Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc mong muốn kết thúc đàm phán FTA với 3 quốc gia ASEAN trước tháng 11

TTXVN| 07/10/2019 06:59

Ngày 6-10, Cố vấn Kinh tế Nhà Xanh Joo Hyung-chul cho biết, Hàn Quốc đang nỗ lực kết thúc các cuộc đàm phán thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Malaysia, Philippines và Indonesia trước tháng 11, khi các nhà lãnh đạo ASEAN gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN diễn ra ở thành phố cảng Busan phía Nam nước này.

Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc, ông Joo Hyung-chul, trong cuộc họp báo tại Seoul ngày 6-10-2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Hiện nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã có thỏa thuận thương mại tự do với ASEAN, song Seoul vẫn đang tìm cách mở rộng quan hệ kinh tế với các thành viên của tổ chức này thông qua các thỏa thuận thương mại tự do riêng biệt. Phát biểu trong một cuộc họp báo, Cố vấn Kinh tế Nhà Xanh nhấn mạnh, Hàn Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN đã nhất trí rằng trao đổi thương mại song phương cần gia tăng trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ thương mại ngày càng sâu rộng.

Nếu tất cả các cuộc đàm phán diễn ra thành công, Hàn Quốc sẽ có thỏa thuận FTA với tất cả 5 đối tác thương mại hàng đầu của nước này ở Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam và Singapore. Cố vấn Joo Hyung-chul cho biết, Seoul đang tìm cách tăng cường hơn nữa hợp tác với các quốc gia ASEAN, cũng như thúc đẩy du lịch giữa hai bên.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mong muốn kết thúc đàm phán FTA với 3 quốc gia ASEAN trước tháng 11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.