Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chưa thanh toán 1 tỷ USD nợ Liên hợp quốc

Bạch Nhật| 11/10/2019 07:17

(HNM) - Số liệu của Phái đoàn Thường trực Mỹ tại Liên hợp quốc cho thấy, chính quyền của Tổng thống Donald Trump hiện nợ tổ chức này hơn 1 tỷ USD, trong đó có 381 triệu USD nợ từ trước và 674 triệu USD phát sinh trong năm nay.

Theo ông Stephane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, tổng số tiền các nước còn đang nợ Liên hợp quốc là khoảng 1,3 tỷ USD và đã có 129/193 nước thành viên thanh toán các khoản nợ thường niên, trong đó có cả Syria - đất nước đang bị chiến tranh tàn phá nặng nề.

Tuy nhiên, dù là nước thành viên đóng góp ngân sách nhiều nhất, Mỹ vẫn chưa trả khoản nợ lớn vì muốn gây sức ép để tổ chức đa phương này thắt chặt chi tiêu hơn nữa.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã cảnh báo rằng tổ chức này đang cạn kiệt tiền mặt, gây nguy cơ đình trệ các hoạt động nếu các nước thành viên không sớm thanh toán các khoản phí.

Trong khi đó, Tổng thống D.Trump đã công khai cân nhắc liệu Liên hợp quốc và các tổ chức đa phương còn là trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Washington hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chưa thanh toán 1 tỷ USD nợ Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.