Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 45 năm qua

Theo Minh Châu (TTXVN)| 13/11/2019 08:05

Ngày 12-11, Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 45 năm qua theo số liệu tổng hợp thị trường lao động trước thời điểm diễn ra cuộc tuyển cử ở nước này và Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu - EU).

Trong một tuyên bố, ONS cho biết, tỷ lệ thất nghiệp trong quý III năm nay đã giảm xuống 3,8%. Đây là mức thấp nhất kể từ quý IV-1974 và thấp hơn so với mức 3,9% của 3 tháng tính đến tháng 8.

Tuy nhiên, ONS cho biết, lực lượng lao động có việc làm trong quý III cũng giảm 58.000 người xuống 32,75 triệu người. Đây là mức giảm lớn nhất tính theo quý kể từ tháng 5-2015. 

Theo nhà kinh tế Howard Archer thuộc Câu lạc bộ EY Item, số liệu về việc làm biến động trên cho thấy thị trường lao động Anh đang trong xu hướng giảm dần do lo ngại trước triển vọng kinh tế trong nước tăng trưởng thấp, kinh tế toàn cầu đang suy giảm, Brexit và tình hình chính trị trong nước bất ổn.

Trước đó, ngày 11-11, ONS thông báo, nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái nhờ tăng trưởng 0,3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III.

Hoạt động kinh tế được thúc đẩy phần lớn nhờ tăng trưởng trong các ngành xây dựng và dịch vụ, trong khi ngành sản xuất không tăng trưởng. GDP tăng trưởng ổn định trong quý III chủ yếu là nhờ các hoạt động mạnh mẽ trong tháng 7. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn thấp hơn so với dự báo 0,4% của Ngân hàng Anh và các nhà phân tích thị trường.

Bất chấp GDP tăng trưởng trong quý III, ONS đã chỉ ra những dấu hiệu suy giảm trong bối cảnh Anh sẵn sàng rời EU vào ngày 31-1-2020. Trên cơ sở hằng năm, kinh tế Anh trong quý III chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, và là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm 2010. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 45 năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.