Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 25 người trong container đông lạnh trên phà đến Anh

Theo Zing| 20/11/2019 09:03

Lực lượng chức năng Hà Lan phát hiện 25 người vượt biên trong một container đông lạnh đang trên chuyến phà hướng đến Anh.

Theo thông cáo trên website chính quyền địa phương ngày 19-11, toàn bộ 25 người đều còn sống, một trong số đó được cho là trẻ em, Guardian đưa tin.

Phà Britannia Seaways, do Công ty DFDS Seaways vận hành, rời cảng Vlaardingen ở Hà Lan với đích đến là Suffolk, Anh, nhưng đã lập tức quay đầu sau khi bị phát hiện người trong container.

20 xe cấp cứu có mặt và 2 trong trong số những người vượt biên đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra liệu họ có bị giảm thể nhiệt hay không. 23 người còn lại được kiểm tra y tế tại cảng trước khi cảnh sát thụ lý, theo thông báo của lực lượng khẩn cấp.

Xuất phát điểm của những người vượt biên này hiện chưa được rõ nhưng tin cho hay phần lớn họ là nam giới.

Một phà chở hàng hóa rời Hà Lan. Ảnh: Alamy.

Mirjam Boers, phát ngôn viên của cảnh sát Rotterdam, nói với Đài Truyền hình RTL rằng toàn bộ người được tìm thấy trên phà đều do lực lượng khẩn cấp kiểm tra, nhưng không thể bình luận mức độ nghiêm trọng về tình trạng của họ.

"Ưu tiên cao nhất là kiểm tra xem sức khỏe họ có vấn đề gì không. Đây là chuyện tính mạng con người và quan trọng nhất là họ đều ổn", bà nói.

Cảnh sát cũng nói với Đài Truyền hình NOS của Hà Lan rằng người lái xe tải đã bị giam giữ và bị thẩm vấn về nghi vấn buôn người.

Phát ngôn viên của DFDS cho biết thủy thủ đoàn đã phát hiện 25 người trốn trong một container đông lạnh và báo cho cảnh sát. Cảnh sát đã lên phà khi nó vẫn còn trên biển. Người phát ngôn cho biết container này thường được khóa và niêm phong, nhưng những người vượt biên đã tạo ra một cái lỗ.

Vụ việc xảy ra sau khi 39 thi thể được phát hiện trong một container đông lạnh trên xe đầu kéo ở Essex, Anh, vào tháng trước. Tất cả đều là công dân Việt Nam, đi từ Bỉ đến Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 25 người trong container đông lạnh trên phà đến Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.