Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 - Vì hòa bình: Thành công rực rỡ!

Nhóm PV HNMO| 06/10/2013 07:00

(HNMO)- Sáng nay 6/10, trong không khí trong lành của mùa Thu Hà Nội, Lễ khai mạc và kỷ niệm 40 năm Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 – Vì hòa bình năm 2013 đã diễn ra trang trọng và sôi nổi tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ - xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Giải chạy đọc diễn văn khai mạc


Tham dự có các lãnh đạo Trung ương và địa phương: Ông Vũ Trọng Kim, UV Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB TƯ MTTQ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc -UV Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Giải chạy; ông Đào Văn Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội; ông Hồ Quang Lợi, UV Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Tô Quang Phán – Tổng biên tập Báo Hànộimới, Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Giải; ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH,TT&DL đồng trưởng BTC Giải. 


Tham dự còn có các đại diện của các sở, ban, ngành có liên quan cùng các vị khách quốc tế là đại biểu Đại sứ quán các nước: Ấn Độ, Lào, Campuchia, Phillippin, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Ngay từ 6h00 sáng, hơn 1.200 VĐV đến từ 29 quận, huyện, thị xã của TP và 60 đoàn VĐV các trường ĐH, CĐ, THCN, VĐV người nước ngoài và các tỉnh, thành bạn... đã có mặt tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, sẵn sàng tham gia thi đấu.

Đúng 7h00’, Lễ khai mạc bắt đầu.

Sau Lễ chào cờ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Giải chạy đã đọc diễn văn khai mạc.

Các đại biểu tham gia Lễ chào cờ


Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 40 - Vì hòa bình - năm 2013 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của UBND TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng kỷ niệm 59 năm Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 14 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì Hòa bình, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Giải cũng là một hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2013). Bên cạnh đó, năm nay là một kỳ giải mang ý nghĩa đặc biệt vì là năm kỷ niệm 40 năm Giải chạy Báo Hànộimới.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nhấn mạnh, 40 năm trước, hưởng ứng phong trào "Sức vai ngàn cân, đôi chân vạn dặm, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, Giải chạy Báo Hànộimới đã ra đời theo sáng kiến của báo Hànộimới và Sở TDTT Hà Nội (nay là Sở VH-TT&DL). Ngay từ khi mới ra đời, Giải đã tập hợp được đông đảo quần chúng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên tham gia. Từ đó đến nay, Giải chạy báo Hànộimới không chỉ là một phong trào mang tính tập hợp quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động TDTT mà đã trở thành một phần không thể thiếu, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ của người dân Thủ đô. 


Sau 40 năm Giải chạy báo Hànộimới, trong đó có Giải Việt dã báo Hà Tây, đã trở thành một mô hình thể thao mang tính xã hội hoá cao, có sức lan tỏa rộng rãi tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước và được sự hưởng ứng nhiệt tình của bạn bè trong khu vực và thế giới. Giải đã trở thành một trong những giải điền kinh giàu truyền thống nhất và vẫn đang đà phát triển. Phát huy truyền thống 40 năm, Giải năm nay tiếp tục nâng cao về qui mô và chất lượng. Từ lễ phát động ngày 6/6/2013 đến nay, đã có 284.962 người thuộc 1.478 đơn vị chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu Thành phố giao là 143.462 người và 318 đơn vị - một con số rất ấn tượng, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chạy của Giải chạy báo Hànộimới. 

Ông Đào Văn Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội, đọc Thông điệp hoà bình.


Tiếp theo, ông Đào Văn Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội lên đọc Thông điệp hoà bình.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Giải chạy Báo Hànộimới, UBND thành phố Hà Nội, BTC Giải cũng tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho Giải chạy trong vòng 40 năm qua.

Ông Masuya Yasuyuki, TGĐ Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam đại diện Nhà tài trợ lên phát biểu ý kiến. Ông Masuya Yasuyuki đã bày tỏ niềm vinh dự khi lần thứ 5 liên tiếp được là nhà tài trợ kim cương cho một giải đấu mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tầng lớp nhân dân Thủ đô và quốc tế. Các sản phẩm của Công ty đã góp phần đồng hành, chăm sóc cho các VĐV, giúp họ có sức khỏe tốt nhất để tham gia cuộc thi.

Ông Tô Quang Phán, Tổng biên tập Báo Hànộimới, Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - vì hòa bình.


Ông Tô Quang Phán,  Tổng biên tập Báo Hànộimới, Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng- vì hòa bình cho rằng, Giải chạy Hànộimới mở rộng- vì hòa bình thực sự là nơi hội tụ và lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân. Có thể nói, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng- vì hòa bình ngày càng được mở rộng về quy mô, đồng thời chất lượng cũng không ngừng được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước. Kỳ giải năm nay, ngoài vận động viên của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, còn có sự tham gia của nhiều đoàn VĐV các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị, trường học. Đặc biệt, những năm gần đây, giải đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, với thành tích cao. Qua giải đấu, đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều VĐV tham gia các giải đấu điền kinh thành tích cao trong nước và khu vực.

Cũng trong Lễ khai mạc vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 – Vì hòa bình năm 2013, Ban tổ chức đã trao tiền ủng hộ của Báo Hànộimới cho quỹ vì người nghèo Thành phố Hà Nội với với số tiền là 50.000.000 đồng.

Các đ/c lãnh đạo Thành phố trao Bằng khen cho các tập thể có đóng góp qua 40 năm Giải chạy Báo Hànộimới.


Tiếp theo, Ban tổ chức đã trao hoa và Cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV, tổ trọng tài và đại diện các nhà tài trợ cho giải đấu: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam; Tổng Công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn – Sabeco; Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim; Tổng Công ty Bia rượu Nước giải khát Hà Nội – Habeco; Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí; Công ty TNHH Giày Thượng đình; Liên doanh VietsoPetro; Chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội.

Ông Masuya Yasuyuki – Tổng giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 tiếp tục có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ. Là nhà tài trợ lần thứ 4 cho giải, ông Masuya Yasuyuki – Tổng giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Hisamitsu Việt Nam cảm ơn TP Hà Nội đã trao Bằng khen cho Công ty về những đóng góp cho giải chạy. Bên cạnh giải chạy của Báo Hànộimới, công ty còn là nhà tài trợ cho nhiều giải Marathon quốc tế vì sản phẩm giảm đau ngoài da của công ty rất phù hợp trong việc chăm sóc vận động viên. Tháng 8 vừa qua, Công ty đã giới thiệu sản phẩm mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam mang tên Salonpas Pain Relief Patch có hiệu quả liên tục trong việc chăm sóc cơ suốt 12 giờ. Ông Masuya Yasuyuki mong muốn các vận động viên sử dụng để có thể vượt lên chiến thắng trong 1.200 vận động viên tham gia Giải chạy quy mô lớn của Báo Hànộimới năm nay. Bên cạnh đó, ông Masuya Yasuyuki bày tỏ sự đánh giá cao với việc tổ chức Giải chạy của Báo Hànộimới dài qua 40 năm lịch sử, đó là việc rất khó nhưng Báo đã làm được rất tuyệt vời. Với Giải chạy Báo Hànộimới năm sau, ông cho biết mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Giải để các vận động viên có thêm sản phẩm Hisamitsu hữu ích để sử dụng.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó TGĐ Tổng công ty CP Bia rượu – Nước giải khát Hà Nội.

Bên cạnh nhà tài trợ Kim cương Hisamitsu, Bia Hà Nội cũng là một trong những nhà tài trợ Vàng cho giải chạy của Báo. Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bia rượu – Nước giải khát Hà Nội cho biết: Đây cũng là năm thứ 5, Bia Hà Nội đồng hành cùng Giải. Giải chạy Báo Hànộimới là thương hiệu mạnh, có giá trị lớn trong phong trào thể thao quần chúng liên kết với thương hiệu Bia Hà Nội có truyền thống lâu đời của Thủ đô. Mặt khác, ông Nguyễn Hải Hồ cũng là người tham gia chạy hưởng ứng. Ông bày tỏ, việc được chạy cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TP, các đại sứ quán, người nước ngoài bên cạnh hồ Gươm, trong tiết trời thu lịch sử vì mục đích vì hòa bình cho toàn nhân loại, rất đặc biệt và có ý nghĩa.



Lãnh đạo Thành phố và BTC trao hoa và Cờ lưu niệm cho các nhà tài trợ và các VĐV

Đúng 7h51’, sau Lễ ký Cờ Hoà bình truyền thống, các lãnh đạo, các vị khách quý và bạn bè quốc tế đã tham gia chạy phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 – Vì hòa bình năm 2013.

Đúng 7h55’, phần thi đấu chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 – Vì hòa bình năm 2013 chính thức bắt đầu.

Các VĐV đã thi tài ở các nội dung: chạy cự ly 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); 1.750m nữ ĐH-CĐ-THCN, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ); 3.500m nữ, 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ); 5.250m nữ (3 vòng hồ), 8.750m nam khối VĐV nâng cao (5 vòng hồ).

Kết thúc phần thi dành cho Nam Trung học cơ sở: giải Nhất thuộc về Bùi Văn Lợi (Từ Liêm); giải Nhì thuộc về Nguyễn Văn Lượng; giải Ba thuộc về VĐV Trương Minh Tuấn (Gia Lâm), giải Tư thuộc về VĐV Trần Thiên Phong (Ba Vì); giải Năm thuộc về VĐVNguyễn Trung Hiếu (Thạch Thất).

VĐV Bùi Văn Lợi, nhất cá nhân Trung học cơ sở trả lời phỏng vấn


Sau giải Nam Trung học cơ sở, giải Nữ Trung học cơ sở được trao cho 5 cá nhân: Nhất thuộc về VĐV Phan Thanh Mai (Ba Vì); Nhì thuộc về Đỗ Thị Hồng (Chương Mỹ), giải Ba thuộc về Nguyễn Ngọc Hạnh (Ba Vì), giải Tư thuộc về Nguyễn Huyền Trang (Thạch Thất), giải Năm thuộc về Nguyễn Thị Lan Hương (Chương Mỹ).

Chia sẻ với HNMO, em Phan Thanh Mai (học sinh lớp 9, huyện Ba Vì) đạt giải nhất nội dung nữ THCS Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40- vì hòa bình năm 2013 chia sẻ: "Em rất vui mừng và xúc động khi giành được giải nhất kỳ giải năm nay. Đây thực sự là nguồn động viên, cổ vũ để em tiếp tục rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống".

Trao giải cá nhân cho Nữ Trung học cơ sở


Giải Nữ cho người nước ngoài: Năm nay, giải Nhất cho vận động viên nước ngoài thuộc về cô Tsogtbaotar Myaymarkhorol (Mông Cổ - sinh viên); giải Nhì thuộc về VĐV Mỹ Deboah Vermeire; giải Ba thuộc về VĐV Mogolia - Agaar Gerehtuya; giải Tư cũng thuộc về VĐV Mogolia – J. Nomintsetseg; giải Năm thuộc về VĐV Trung Quốc – Cung Mẫn.

Trao giải Nữ cho người nước ngoài.


Giải Nam dành cho người nước ngoài: Nhất thuộc về VĐV Hugo Page (Canada - giáo viên tiếng Anh trường Nguyễn Siêu); giải Nhì thuộc về Andrew Isbister (Úc); giải Ba thuộc về Graut Chamberlain (giáo viên trường Uris), giải Tư thuộc về VĐV Lý Lô Lô (Trung Quốc); giải Năm thuộc về VĐV Yogender (Ấn Độ).

Trao giải Nam cho người nước ngoài.


Tham gia Giải chạy Báo Hànộimới năm nay có 24 đoàn, là đoàn đạt được nhiều giải cao, ông Nguyễn Đức Nam – Huấn luyện viên trưởng Đoàn TDTT Bộ Tư lệnh Biên phòng cho biết: Với 8 vận động viên tham gia, đoàn vừa vinh dự nhận giải Nhì toàn đoàn, giải Nhất cá nhân nam, giải Nhất đồng đội nam. Là đoàn tham gia thi đấu các giải thể thao chuyên nghiệp, các vận động viên đã luyện tập rất tích cực để chuẩn bị cho Giải chạy Báo Hànộimới. Năm nay, các đoàn đã thi đấu rất quyết liệt, cạnh tranh rất khốc liệt. Đoàn TDTT Bộ Tư lệnh Biên phòng đánh giá cao Giải chạy của Báo Hànộimới, là sự kiện có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô, là sân chơi thể thao lành mạnh cho các cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng.

Đánh giá về giải chạy năm nay, bà La Thị Hoa, Trưởng đoàn vận động viên tỉnh Khánh Hòa cho rằng: "Giải chạy Hà nội mới mở rộng- vì hòa bình thực sự là một giải mạnh, ngày càng có chất lượng và uy tín cao, khâu tổ chức rất bài bản, chu đáo. Tham dự giải là một cơ hội tốt để các VĐV có điều kiện cọ sát, học hỏi và đúc rút kinh nghiệm, nâng cao thành tích thi đấu của mình".

Trong tâm trạng phấn khởi của người về nhất nội dung nữ mở rộng, em Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh) chia sẻ, "Đây là năm thứ hai em tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng- vì hòa bình. Em thấy đây là một giải đấu có chất lượng và uy tín trong nước. Năm nay, có rất nhiều VĐV chuyên nghiệp của các đoàn tham gia thi đấu nên em rất vui vì đã đạt được giải nhất. Qua mỗi kỳ thi đấu tại giải, giúp em có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh để có thể đạt được thành tích cao trong các giải đấu điền kinh trong nước".

Thông điệp vì hòa bình

Hôm nay, trong không khí hân hoan của mùa thu lịch sử, chúng ta có mặt tại đây để tham dự Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 - Vì hòa bình năm 2013. Trải qua 40 lần tổ chức, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình đã thực sự trở thành một giải thể thao quần chúng tiêu biểu với quy mô lớn, tổ chức sâu rộng từ cơ sở nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe, hướng đến tinh thần thể thao vì hòa bình, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế. Trong suốt nhiều năm qua, giải chạy đã ghi nhận sự tham gia thi đấu của hàng nghìn VĐV của Hà Nội và các tỉnh, thành bạn, cùng các VĐV nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thủ đô.

Hiện nay, đất nước chúng ta đang sống trong hòa bình, nhưng trên thế giới, nguy cơ chiến tranh, khủng bố vẫn luôn đe dọa cuộc sống của con người. Những bất ổn về chính trị, xung đột sắc tộc, tôn giáo, việc sử dụng vũ khí hạt nhân hay hóa học nếu không được giải quyết bằng biện pháp hòa bình sẽ dẫn đến bạo lực, thương vong. Chúng ta kêu gọi nhân loại trên Trái đất cùng chung tay gìn giữ hòa bình, không sử dụng bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Hòa bình luôn là nền tảng vững chắc để xã hội con người phát triển phồn vinh, thịnh vượng, cùng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Từ Hà Nội - "Thành phố Vì hòa bình", thay mặt nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế có mặt tại đây, tôi xin gửi bức thông điệp hòa bình của chúng ta đến bạn bè năm châu.

Hòa bình muôn năm! Vì tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển!



Kết quả giải chạy các nội dung thi:

Giải Đồng đội mở rộng
- Đồng đội Nam: Nhất thuộc về đoàn Bộ đội Biên phòng; giải Nhì thuộc về đội đoàn Khánh Hòa, giải Ba giải Ba thuộc về Hà Nội
- Đồng đội Nữ: Nhất thuộc về đoàn Khánh Hòa, giải Nhì thuộc về đoàn Quảng Ninh, giải Ba thuộc về đoàn Hà Nội.

Giải Cá nhân mở rộng Nữ (3 vòng hồ)

- Nhất: Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh)
- Nhì: Vũ Thị Tính (Quảng Ninh)
- Ba: Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa)
- Tư: Võ Biện Thanh Thư (Khánh Hòa)
- Năm: Nguyễn Ngọc Ánh (Bộ Công an)

Giải cá nhân Nữ lực lượng vũ trang (2 vòng)
- Nhất: Chu Thị Thu Mai (Ba Vì)
- Nhì: Nguyễn Thị Thoa (Từ Liêm)
- Ba: Đàm Thị Dự (Đông Anh)
- Tư: Trần Thị Vân Anh (Ba Vì)
- Năm: Phùng Thị Năm (Ba Vì)

Giải Nam lực lượng vũ trang (3 vòng hồ)
- Nhất: Đinh Thanh Huệ (Chương Mỹ)
- Nhì: Đàm Văn Giang (Sơn Tây)
- Ba: (Nguyễn Anh Tú (Ba Vì)
- Tư: Hoàng Tuyến (Ba Vì)
- Năm: Nguyễn Văn Vũ (Đông Anh)

Giải cá nhân mở rộng Nam (5 vòng hồ)

- Nhất: Đỗ Quốc Luật (Bộ đội Biên phòng)
- Nhì: Lê Văn Thao (Thanh Hóa)
- Ba: Nguyễn Vinh Thiên (Khánh Hòa)
- Tư: Nguyễn Văn Nhất (Hà Nội)
- Năm: Vũ Văn Sơn (Ninh Bình)


Như vậy, sau 3 giờ diễn ra chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 40 - Vì hòa bình - năm 2013 đã kết thúc tốt đẹp, khẳng định thêm một lần nữa tính chuyên nghiệp cả về công tác chuyên môn và tổ chức của giải đấu. Thêm một mùa giải thành công cũng là tiền đề cho Giải đấu ngày càng phát triển và ngày càng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cá nhân, đoàn thể trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 - Vì hòa bình: Thành công rực rỡ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.