Theo dõi Báo Hànộimới trên

VĐV khuyết tật bỏ tiền túi mua vé lấp đầy sân vận động

Mai Chi| 24/08/2016 15:26

(HNMO) – Sau kỳ Olympic với lượng vé ít ỏi bán ra tại các sân vận động, Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic Rio 2016 dự kiến sẽ còn là một sự kiện thể thao ảm đạm hơn nữa với chỉ chưa đầy 20% vé được bán, tương đương với 486.000 chỗ ngồi.

Khung cảnh ảm đạm tại Olympic Rio 2016


Bởi vậy, những vận động viên (VĐV) đang trên đường tới Rio tham dự sân chơi thể thao này đã tình nguyện bỏ tiền túi của mình để mua vé lấp đầy những ghế trống.

Sự lo ngại về đại dịch Zika, tình trạng bất ổn chính trị và tỷ lệ tội phạm cao khiến các sân vận động chỉ hoạt động hết 30% công suất ngay cả trong những phần thi đấu quy tụ nhiều ngôi sao như Usain Bolt và Jessica Ennis-Hill.

Trước tình trạng này, tay đua xe lăn Tatyana McFadden đến từ Mỹ là người đầu tiên cam kết đóng góp 1.000 đôla hỗ trợ doanh số bán vé. Tổng số tiền quyên góp từ các VĐV và người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới sẽ được sử dụng để mua vé và phát miễn phí cho người dân địa phương.

Phát ngôn viên của Ủy ban Paralympic quốc tế Craig Spence cho biết đây là một trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy doanh số bán vé. "Với tình hình khả quan như hiện nay, chúng ta có thể đạt mốc 2 triệu lượt vé bán ra trong kỳ Paralympic này".

Bên cạnh đó, việc cắt giảm ngân sách với mức thiếu hụt khoảng 60 triệu euro cũng khiến các quốc gia phải tìm cách xoay sở trong việc gửi VĐV tới tham dự. Đây là một trong những tình huống khó khăn nhất trong lịch sử 56 năm của Paralympic.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VĐV khuyết tật bỏ tiền túi mua vé lấp đầy sân vận động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.