Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc tiến thành lập Liên đoàn Muay Việt Nam

Hà Nhật| 29/05/2017 18:15

(HNMO) - Liên đoàn Muay Việt Nam sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2017. Đây là thông tin được đưa ra sau cuộc họp Ban vận động thành lập Liên đoàn Muay Việt Nam - vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Đội tuyển Muay Hà Nội tham dự Giải vô địch Muay toàn quốc và Giải vô địch trẻ Muay toàn quốc năm 2017.


Trong thời gian diễn ra Giải vô địch Muay toàn quốc và Giải vô địch trẻ Muay toàn quốc năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh, Ban vận động thành lập Liên đoàn Muay Việt Nam đã có cuộc họp với sự tham dự của đại diện Tổng cục Thể dục thể thao, các địa phương có phong trào phát triển môn thể thao này, như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Công an nhân dân, Thanh Hóa, Bình Phước… Theo đánh giá chung, vận động viên Việt Nam đã giành nhiều thành tích ấn tượng tại các giải quốc tế, trong đó, gần nhất là giành 2 huy chương vàng tại Giải Muay nghiệp dư vô địch thế giới năm 2017 tại Belarus. Hiệu ứng từ thành tích quốc tế của các võ sĩ Muay Việt Nam đã giúp môn thể thao này quen thuộc hơn với người Việt Nam và được nhiều thanh thiếu niên theo tập.

Còn tại hệ thống thi đấu quốc gia, số đoàn tham dự cũng đang gia tăng. Tại Giải vô địch Muay toàn quốc và Giải vô địch trẻ Muay toàn quốc năm 2017, đã có 18 đoàn tham dự, trong đó có 3 đoàn lần đầu góp mặt là Tiền Giang, Bến Tre, Đắk Nông. Ngoài ra, đoàn An Giang cũng trở lại sau một thời gian vắng mặt.

Tại Giải vô địch Muay toàn quốc năm 2017, đoàn TP Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn với 7 huy chương vàng, trong khi đoàn Hà Nội xếp thứ nhì với 3 huy chương vàng. Còn tại Giải vô địch trẻ Muay toàn quốc năm 2017, đoàn Thanh Hóa xếp thứ nhất toàn đoàn với 5 huy chương vàng; Hà Nội xếp thứ tư với 2 huy chương vàng.

Hiện nay, công tác xúc tiến thành lập Liên đoàn Muay Việt Nam đang được đẩy mạnh và Liên đoàn có thể ra mắt vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thành lập Liên đoàn Muay Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.