Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tay golf, tay vợt cầu lông Hà Nội tăng hạng thế giới

Nhật Hà| 29/03/2018 21:42

(HNMO) - Các vận động viên chủ lực môn cầu lông và golf Hà Nội đã đồng loạt tăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới được công bố ngày 29-3.

Tay golf Nguyễn Thảo My tăng hạng nhanh chóng.


Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới, bộ đôi Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo đã tăng 4 bậc để lên hạng 53 thế giới nội dung đôi nam nữ. Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo có thứ hạng này nhờ giành ngôi vô địch tại Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội năm 2018, kết thúc vào cuối tuần trước. Đây là thành tích lịch sử của cầu lông Hà Nội trong 10 năm tham dự giải đấu quốc tế trên.

Hiện tại, Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo đang được thể thao Hà Nội cũng như Ciputra đầu tư để có thể vào nhóm 40-45 đôi vợt nam nữ hàng đầu thế giới trước khi diễn ra quá trình xét vé trực tiếp tham dự Olympic 2020 của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Chỉ có vào nhóm trên, Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo mới có hy vọng tham dự Olympic 2020.

Cũng trên bảng xếp hạng tuần này, Nguyễn Tiến Minh tụt 3 bậc (từ hạng 48 xuống 51 thế giới) nội dung đơn nam do không bảo vệ được ngôi vô địch đơn nam tại Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội năm 2018. Còn Phạm Cao Cường tăng 2 bậc để lên hạng 82 đơn nam thế giới.

Nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang cũng tụt 3 bậc như người chồng Nguyễn Tiến Minh và xuống hạng 51. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh tăng 1 bậc để lên hạng 67 thế giới.

Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội golf nữ nghiệp dư thế giới, tay golf Hà Nội Nguyễn Thảo My đã có bước tiến thần tốc khi tăng tới 226 bậc so với tuần trước để từ hạng 457 lên hạng 231 thế giới. Đây là thứ hạng thế giới tốt nhất từ trước đến nay của một tay golf nữ Việt Nam.

Cách đây 6 tháng, Nguyễn Thảo My mới trong nhóm 2.300 thế giới nhưng với thành công tại một loạt giải đấu ở Mỹ, cô gái này đã tăng hạng nhanh chóng và hiện tại đã lên hạng 231 thế giới. Tại giải đấu gần nhất ở Mỹ mà Thảo My tham dự - giải Clemson Invitational, cô xếp hạng 30/84. Từ ngày 1 đến 3-4-2018, Nguyễn Thảo My sẽ thi đấu tại giải River Towne Invitational ở bang South Carolina (Mỹ). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tay golf, tay vợt cầu lông Hà Nội tăng hạng thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.