Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không thiếu tài năng trẻ

Mai Hoa| 17/04/2018 07:06

(HNM) - Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ Hà Nội mở rộng năm 2018 vừa khép lại (ngày 15-4) sau 6 ngày thi đấu tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhà chuyên môn trong việc tuyển chọn lực lượng kế cận cho các tuyến vận động viên đỉnh cao.


- Ông đánh giá thế nào về chất lượng chuyên môn của Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ Hà Nội mở rộng năm 2018?

- Với sự tham gia của các khách mời là đội Taekwondo Hải Phòng và 450 VĐV thuộc 30 câu lạc bộ Taekwondo ở 30 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội, thi đấu theo 4 lứa tuổi: Dưới 12 tuổi, 12-14 tuổi, 15-17 tuổi, 18-20 tuổi, tranh tài từ 16 đến 20 hạng cân đối kháng với mỗi nội dung thi đấu, chưa kể hàng chục nội dung thi quyền, có thể khẳng định giải đấu thực sự là ngày hội sôi nổi, hấp dẫn và vô cùng quyết liệt của làng VĐV Taekwondo khu vực phía Bắc. Qua giải đấu này, chúng tôi thực sự đã nhìn ra rất nhiều gương mặt, chứng tỏ Hà Nội không thiếu các tài năng trẻ, giúp Bộ môn Taekwondo Hà Nội lạc quan hơn vào lực lượng kế cận cho các đội tuyển. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng với dàn VĐV giỏi ngay ở cấp tiểu học. Các em đã cho thấy được huấn luyện và tập luyện rất bài bản.

Một số vận động viên giành Huy chương tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ Hà Nội mở rộng năm 2018. Ảnh: Mỹ Lệ


- Giải đấu này có ý nghĩa thế nào trong hệ thống thi đấu Taekwondo ở Hà Nội trong năm 2018, thưa ông?

- Taekwondo Hà Nội đang chuẩn bị lực lượng tham dự Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc vào đầu tháng 7 tại Tiền Giang, những tài năng khẳng định được bản lĩnh ở giải đấu vừa rồi chính là lực lượng cần thiết được tập huấn, tuyển chọn, đề xuất bổ sung cho giải đấu cấp toàn quốc. Sau giải này, trước kỳ nghỉ hè, Bộ môn Taekwodo Hà Nội sẽ tập trung các VĐV năng khiếu để tập thử từ 2 đến 3 tuần tại nhà tập Taekwondo quy mô 2000m2 với 8 thảm tập Hàn Quốc hiện đại ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội để một lần nữa đánh giá tiềm năng phát triển đỉnh cao của các em.

- Taekwondo Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung cho các giải đấu quan trọng nào trong năm 2018?

- Hai đấu trường tầm cỡ nhất, ở cấp độ quốc tế là ASIAD tháng 8-2018, và ở cấp độ quốc gia là Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm ở Hà Nội. Chuẩn bị đấu trường ASIAD, 2 võ sĩ Hà Nội giàu kinh nghiệm và bản lĩnh là Hà Thị Nguyên và Lâm Thị Hà Thanh đang tập huấn tại Đội tuyển quốc gia với mục tiêu được góp mặt chính thức và thi đấu thành công trong thành phần đội tuyển Taekwondo tham dự ASIAD. Chuẩn bị Đại hội Thể thao toàn quốc, trong số gần 100 võ sĩ đang ở tại Trung tâm hoặc do Trung tâm quản lý, Bộ môn Taekwondo đầu tư tập trung cho 40 gương mặt đủ tuổi tham dự Đại hội. Ở Đại hội, môn Taekwondo có 23 nội dung thi đấu, nhưng mỗi đơn vị chỉ được tham dự tối đa 16 nội dung.

- Kỳ Đại hội trước cách nay 4 năm, Taekwondo Hà Nội đã giành ngôi vị Nhất toàn đoàn với 5 Huy chương Vàng. Kỳ này thì sao, thưa ông?


- Taewondo Hà Nội sẽ phải nỗ lực hết sức để bảo vệ thành tích này trong bối cảnh nhiều gương mặt cấp độ đội tuyển đang bước vào tuổi xế chiều, trong khi đó, lứa trẻ tài năng chưa đủ tuổi tham dự tại Đại hội. Tháng 5, lực lượng chuẩn bị Đại hội sẽ được tập huấn tại Hàn Quốc. Ngoài ra, các em sẽ có cơ hội tham gia Cúp các Câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc, Giải vô địch Châu Á và một số giải mời, miễn là lịch đấu các giải này không trùng thời điểm tập huấn.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không thiếu tài năng trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.