Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá quá cao, VTV không mua bản quyền ASIAN Games 2018

Mai Hoa| 30/07/2018 21:32

(HNMO) - Tối ngày 30-7, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo không thể mua bản quyền Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAN Games 18-2018) do đối tác đưa ra giá quá cao.


Theo thông báo của VTV, giá bản quyền truyền hình trọn gói của ASIAD 18-2018 tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSM WORLD CORP - công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao. Cụ thể, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, VTV đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao. Vì vậy, VTV đã không thể đàm phán việc mua bản quyền ASIAN Games 2018.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin của khán giả về kết quả thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam, VTV sẽ cử đội ngũ phóng viên, biên tập viên gồm 9 người đến Indonesia từ ngày 11-8 để tác nghiệp. Đây là số lượng phóng viên đông nhất từ trước đến nay của VTV được cử đi tác nghiệp tại Á vận hội.

ASIAN Games được tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Kỳ này, ASIAD sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 18-8 đến ngày 2-9-2018 với sự góp mặt của hơn 10.000 vận động viên thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chương trình thi đấu của Đại hội gồm 40 môn, với 462 bộ huy chương, trong đó có 33 môn nằm trong chương trình thi đấu tại Olympic Tokyo năm 2020; cùng với đó là các môn thể thao phổ biến khác ở châu Á như các môn võ thuật, cầu mây, kabaddi, dù lượn...

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại ASIAD 18 ở các môn điền kinh, bắn súng, thể dục, bơi lội, cử tạ, đấu kiếm, xe đạp, bắn cung, bóng đá… với mục tiêu phấn đấu giành được 3 Huy chương vàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá quá cao, VTV không mua bản quyền ASIAN Games 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.