Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc Thu Thảo giành HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam

Theo Bích Hiền - Minh Chiến/Zing (từ Indonesia)| 28/08/2018 10:02


Buổi tối ngày 27-8, VĐV Bùi Thị Thu Thảo bước vào thi đấu nội dung nhảy xa nữ với kỳ vọng HCV cực lớn khi thành tích trước giải của cô đứng đầu châu Á. Tại SEA Games 2017, Thảo đạt thành tích 6,68 m, cao hơn thành tích của chủ nhân tấm HCV ASIAD 2014 tới 13 cm.


Cô gái có biệt danh Thảo "bò vàng" chinh phục 6,55 m ngay ở bước nhảy đầu tiên và lập tức vọt lên dẫn đầu.


Giành thành tích cao ngay từ đầu nhưng Thảo vẫn gặp chút lo lắng khi cô phạm quy ở 2 lần nhảy kế tiếp. Tuy nhiên, những đối thủ của cô vẫn không thể tận dụng cơ hội khi thành tích tốt nhất của VĐV Ấn Độ và Trung Quốc chỉ lên tới 6,5 m.


Hai cú nhảy kế tiếp của Thu Thảo đạt mốc 6,49 m và 6,52 m, không vượt qua được mức cũ.


Nhưng từng đó là quá đủ khi các đối thủ đều không thể vượt qua 6,55 m. Thành tích của VĐV Xu Xiaoling người Trung Quốc (trong ảnh) là 6,5 m, giành HCĐ.


Chủ nhân của tấm HCV ASIAD 2014, VĐV chủ nhà Indonesia, Maria Natalia Londa chỉ về thứ 5 với thành tích tốt nhất 6,45 m. Trước đó, Londa luôn là đối thủ khiến Thu Thảo lo ngại. Cách đây 4 năm, Thảo suýt giành được tấm HCV ASIAD (thành tích cao nhất 6,44 m) nếu như Londa không có cú nhảy cuối cùng xuất thần với thành tích 6,55 m.


Với thành tích cao nhất 6,51 m, VĐV Neena Varakil người Ấn Độ giành được HCB. Ngay khi Xiaoling và Neena Varakil thất bại, Thu Thảo đã biết mình vô địch và ăn mừng chiến thắng phi thường này.


Thảo ôm chầm HLV trực tiếp Nguyễn Mạnh Hiếu. Sau đó, cô được Ban huấn luyện yêu cầu quay lại thực hiện nốt bài thi. Ở lần nhảy cuối, Thảo chỉ nhảy cho đủ thủ tục với thành tích 4,67 m. Không giấu được sự sung sướng, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu rưng rưng nước mắt chia sẻ: "Thành tích hôm nay của Thu Thảo chưa bằng thành tích tập luyện ở nhà, nhưng với một đấu trường lớn như ASIAD, chắc chắn VĐV sẽ bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều".


Nhà vô địch mới của ASIAD chạy dọc đường pitch, giương cao quốc kỳ và òa lên trong sung sướng. Đây là tấm HCV ở môn thể thao danh giá nhất của Á vận hội, là một trong những chiến công lớn nhất của thể thao Việt Nam. Ngay sau khi giành HCV, Thu Thảo được thưởng "nóng" 450 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc.


Ngày 27-8 có thể coi là ngày lịch sử của điền kinh Việt Nam khi VĐV Quách Thị Lan đoạt được tấm HCB quý như vàng ở nội dung vượt chướng ngại vật 400 m nữ. Lẽ ra Lan có thể giành được vàng nếu không có VĐV nhập tịch Bahrain.


Ở nội dung chung kết 3.000 m vượt rào nữ, Nguyễn Thị Oanh với thành tích 9 phút 43 giây 43 giành HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc Thu Thảo giành HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.