Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyệt vời Việt Nam!

Mai Hoa| 15/12/2018 21:40

(HNMO) - Chiến thắng sít sao 1-0 là quá đủ để chúng ta trở thành nhà vô địch sau 10 năm chờ đợi! Vượt qua ý nghĩa thông thường của một trận đấu thể thao, trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 mang lại vô vàn cảm xúc, khơi dậy lòng tự hào và yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam.

Người hâm mộ cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Vnexpress


Hướng về Mỹ Đình

19h30 tối 15-12 trận chung kết lượt về khai cuộc, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, các dòng người, dòng xe dường như đều "chảy" về Mỹ Đình - nơi có Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Cờ đỏ sao vàng rực rỡ khắp nơi, rợp quanh các khu chung cư, trường học, cơ quan, dọc các tuyến đường, trên ngực áo, trên các khuôn mặt rạng rỡ, háo hức của muôn người hâm mộ và ngập tràn trên cả các trang mạng xã hội. Giai điệu các bài hát "Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi", "Niềm tin chiến thắng"... vang lên từ những chiếc loa thùng khắp các ngã tư, vỉa hè, quán cóc... Trên phố Hồ Tùng Mậu, một showroom trưng bày xe máy còn phát loa cỡ lớn bài Quốc ca hùng tráng, truyền cảm hứng "Tiến lên, cùng tiến lên..." đầy tự hào, tin tưởng!

Một giờ trước khi trận đấu chính thức khai cuộc, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình hầu như kín chỗ. Không khí hừng hực cảm xúc, tiếng kèn, trống cổ vũ tưng bừng, tiếng hô "Việt Nam" vang rền xua tan cái lạnh mùa đông Hà Nội.

19h30, giờ G đã điểm. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân... - những nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước dù bận trăm công nghìn việc, nhưng vẫn hiện diện trên khán đài, luôn quan tâm, cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia - biểu tượng cho sự cố kết cộng đồng, tình đoàn kết, tình yêu nước và niềm tự hào Việt Nam. Và như thường lệ, tất cả lại được sống trong phút giây ngập tràn cảm xúc đầy tự hào khi cả cầu trường hơn 4 vạn khán giả trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cùng hòa chung lời hát Quốc ca hào hùng, truyền lửa nhiệt huyết, chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc đến từng cầu thủ. Để rồi tất cả cùng vỡ òa hân hoan khi ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Anh Đức dứt điểm chính xác giúp đội tuyển Việt Nam sớm dẫn bàn. Được sống trong không khí ấy thực sự là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người!

Cảm ơn bé Tôm!

Trước đó, 9h sáng cùng ngày, Đài Truyền hình Việt Nam thực sự đã ghi điểm khi phát sóng chương trình "Điều ước thứ 7" với một câu chuyện ấn tượng và đầy cảm hứng. Một cậu bé bị u não với tên gọi thân mật là bé Tôm, mới 4 tuổi đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật và 16 lần xạ trị, nhưng luôn nuôi niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, đã được thỏa ước mơ gặp gỡ và giao lưu cùng các thần tượng Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng. Gia đình bé Tôm và ê-kíp chương trình kỳ vọng cuộc gặp gỡ quý giá sẽ giúp bé Tôm có thêm nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời, thêm động lực để vượt qua nỗi đau trong hành trình điều trị và nuôi mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng giá trị của cuộc gặp gỡ ấy còn lớn hơn thế nhiều, như chia sẻ của cầu thủ Nguyễn Quang Hải: "Đại diện đội tuyển quốc gia đến truyền cảm hứng cho bé Tôm, nhưng chính tình yêu trong sáng tuyệt vời của bé dành cho bóng đá, cho mỗi cầu thủ, lại là sự nhắc nhở chúng tôi phải nỗ lực và quyết tâm thi đấu hết mình, đáp lại tình yêu của bé Tôm nói riêng và người hâm mộ nói chung. Tôi cũng thấy rõ hơn ý nghĩa của việc mình đang làm"! Buổi gặp gỡ trước thềm trận chung kết lượt về quyết định ấy thực sự đã giúp các cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia có những phút lắng lại cần thiết, ý thức rõ trách nhiệm và tỉnh táo hơn trước trận đánh lớn. Và họ đã kiên cường chống đỡ hàng loạt pha tấn công mạnh mẽ, lối chơi áp sát của Malaysia, trụ vững đến phút cuối trận đấu, giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Khó có thể diễn tả niềm hạnh phúc vô bờ sau khi Việt Nam giành được chiếc Cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi. Triệu triệu con tim cùng hòa chung nhịp hạnh phúc. Bóng đá thực sự mang lại những cảm xúc tuyệt vời, tạo niềm tin làm nên những điều kỳ diệu và lan tỏa tình yêu mạnh mẽ trong cộng đồng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt vời Việt Nam!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.