Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đăng cai Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019

Mai Hoa| 14/03/2019 16:06

(HNMO) - Chiều 14-3, tại sới vật xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai (Hà Nội), lễ khai mạc Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019 đã được Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng UBND huyện Quốc Oai tổ chức.


Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, Trưởng ban Tổ chức Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 - Hà Nội 2019 khẳng định: "Vật dân tộc là môn thể thao truyền thống có từ lâu đời, ăn sâu trong đời sống văn hóa tinh thần thượng võ của tầng lớp nhân dân lao động".

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc duy trì khôi phục và phát triển các môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, trong nhiều năm qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã chỉ đạo các địa phương trong cả nước thường xuyên tổ chức, giao lưu thi đấu vật dân tộc, nhằm đẩy mạnh phát triển môn này tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các vùng nông thôn ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

Năm nay, Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 được tổ chức tại huyện Quốc Oai - mảnh đất có truyền thống về môn vật, đã đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh đã điểm tên nhiều gương mặt đô vật nổi bật của huyện Quốc Oai nói riêng, TP Hà Nội nói chung, bao gồm các đô vật huyền thoại như Nguyễn Đình Khinh, Phí Hữu Tình và các đô vật hàng đầu hiện nay như Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Đình Long, Nguyễn Hữu Đinh - những người đã giành nhiều Huy chương vàng, Huy chương bạc tại ASIAD, SEA Games và các giải Đông Nam Á.

Giải đấu có sự góp mặt của gần 100 vận động viên, huấn luyện viên thuộc 9 đoàn, gồm: Quân đội, Bắc Giang, Hiệp hội Vật dân tộc Kinh Bắc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và chủ nhà Hà Nội.

Diễn ra tại sới vật xã Đồng Quang, trong 4 ngày thi đấu, các đô vật sẽ tranh tài ở 12 hạng cân (48kg, 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63kg, 66kg, 70kg, 75kg, 80kg, 85kg, trên 85kg), tranh giải cá nhân theo thể thức thi đấu loại trực tiếp 2 lần thua và tranh giải toàn đoàn tính theo số lượng huy chương.

Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cá nhân; tặng Cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị; phong các danh hiệu cấp kiện tướng cho các đô vật đoạt Huy chương vàng, Huy chương bạc; phong danh hiệu cấp 1 cho các đô vật đoạt Huy chương đồng.

Trong ngày khai mạc đã diễn ra các trận đấu vòng loại của một số hạng cân. Lễ bế mạc và tổng kết giải diễn ra lúc 17h ngày 17-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đăng cai Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.