Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bước chuyển bất đắc dĩ của Đạt “Doc”

Minh Hà| 13/06/2019 13:55

(HNMCT) - Cuối tuần trước, Nguyễn Thành Đạt trở thành nhân tố chính giúp Thang Long Warriors giành thắng lợi trong trận derby bóng rổ Hà thành với Hanoi Buffaloes tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam MB - 2019.

Nguyễn Thành Đạt (đỏ) trong màu áo Thang Long Warriors.


Cuộc chia tay không báo trước

3 năm trước, Nguyễn Thành Đạt cùng người anh song sinh Nguyễn Phú Hoàng gia nhập Hanoi Buffaloes để thi đấu ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam lần đầu tiên. Cả hai anh em lập tức trở nên nổi tiếng trong làng bóng rổ. Họ giành được sự hâm mộ của cổ động viên Hà Nội không chỉ vì tình yêu mà còn vì tài năng của mình. Năm ngoái, Nguyễn Phú Hoàng cập bến Cantho Catfish trong khi Nguyễn Thành Đạt vẫn ở lại để thực hiện giấc mơ vô địch giải đấu cùng Hanoi Buffaloes. Chiếc băng đội trưởng được trao cho Đạt "Doc" như là cam kết gắn bó lâu dài giữa đội bóng với cầu thủ trưởng thành từ làng bóng rổ phong trào của Thủ đô.

Tuy nhiên, bóng rổ chuyên nghiệp có lý lẽ riêng. Ở đợt tuyển chọn trước mùa bóng này do ban tổ chức giải tiến hành, nhiều người đã bất ngờ khi Nguyễn Thành Đạt không trong danh sách bảo vệ của Hanoi Buffaloes. Nếu không có trong danh sách thì các đội bóng khác hoàn toàn có thể chọn lựa cầu thủ đó để đưa về đội của mình. Và đương nhiên là, nếu không có trong danh sách được bảo vệ của đội bóng, không được đội bóng nào chọn lựa thì sẽ phải ngồi ngoài Giải Bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia (VBA) - 2019. Đó sẽ là cú sốc với một cầu thủ mới 30 tuổi, giàu khát khao được thi đấu như Nguyễn Thành Đạt.

Nhưng Nguyễn Thành Đạt không phải chờ lâu. Đội bóng "đồng hương" với Hanoi Buffaloes là Thang Long Warriors đã quyết định "chấm" anh cho mùa giải 2019. Nếu là năm trước thì có lẽ cựu cầu thủ của Hanoi Buffaloes không thể tưởng tượng đến tình huống này. Bởi ít nhiều những cuộc đối đầu giữa Hanoi Buffaloes với Thang Long Warriors cũng mang màu sắc kịch tính của một trận derby, luôn “sôi sùng sục” với mỗi người trong cuộc. Việc chuyển sang thi đấu ở đội bóng cùng thành phố dường như ít được tính tới cũng vì lẽ đó.

Nhưng Đạt "Doc" phải tuân theo "thời thế", dù vẫn kèm chút thất vọng khi không được gắn bó với đội bóng cũ. Ở đó, anh là một trong số ít người có mặt từ những ngày đầu và đó cũng là nơi giúp cái tên Nguyễn Thành Đạt được cộng đồng bóng rổ Việt Nam biết đến nhiều hơn. Ở đó, trong 3 mùa giải, Đạt "Doc" đã nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động trên sân bóng cũng như ngoài lề để khẳng định thương hiệu bản thân cũng như của đội bóng. Tuy nhiên, rõ ràng Hanoi Buffaloes muốn tìm hướng đi mới với những nhân tố mới để có thể thực hiện tham vọng lên ngôi vương bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Nguyễn Thành Đạt hiểu điều đó nên chấp nhận và thích nghi với hoàn cảnh.

Cho nên, việc được thi đấu cho Thang Long Warriors tại mùa giải 2019 đã mang đến cơ hội cho cầu thủ một thời được xem là biểu tượng của Hanoi Buffaloes này. “Được thi đấu chuyên nghiệp thêm một mùa nữa cũng là hạnh phúc lớn của tôi rồi. Thang Long Warriors chọn lựa tôi cũng là may mắn cho tôi” - Nguyễn Thành Đạt chia sẻ.

Khát khao khẳng định bản thân

Đến Thang Long Warriors, Nguyễn Thành Đạt lập tức đóng vai trò chính. Cũng chẳng phải đợi lâu, Đạt "Doc" có cơ hội đối mặt với đội bóng cũ ở một trận đấu chính thức tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - 2019. Không chỉ có Đạt, một số cầu thủ khác từng khoác áo Hanoi Buffaloes cũng góp mặt ở trận này. Nói về cảm giác khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng kình địch, Nguyễn Thành Đạt ví von rằng, đó cũng như chuyện đi với người yêu mới mà lại gặp người yêu cũ. Tất nhiên, chỉ còn cách chấp nhận và mong người hâm mộ của Hanoi Buffaloes hiểu cho mình. Bởi thực tế chỉ Thang Long Warriors mới giúp anh được tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp, được cống hiến và tận hưởng những thành quả từ đam mê của mình.

Ngay ở trận đấu giao hữu trước mùa giải giữa hai đội, Nguyễn Thành Đạt đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách tiếp cận. Không kiêng dè, cầu thủ 30 tuổi này nhanh chóng thích nghi, chứng tỏ là một “chiến binh” của Thang Long Warriors. Đến trận đấu chính thức giữa hai đội hồi cuối tuần qua, Đạt “Doc" tiếp tục là điểm sáng. Ghi tới 14 điểm, trong đó có tới 3 tình huống ghi 3 điểm ở hiệp 2 cũng như ghi điểm ở những giây cuối để tạo nên chiến thắng nghẹt thở 64 - 61, cùng hàng loạt pha kiến tạo, cản phá hiệu quả đã giúp Nguyễn Thành Đạt trở thành cầu thủ nội thi đấu tốt nhất bên phía Thang Long Warriors. Đấy là câu trả lời rõ nhất về tài năng cũng như khát khao của Đạt “Doc”. Thậm chí, hôm đó, một cựu cầu thủ khác của Hanoi Buffaloes là Nguyễn Tiến Dương cũng thi đấu cực hay trong màu áo Thang Long Warriors với việc ghi tới 9 điểm.

Nhưng như Nguyễn Thành Đạt từng chia sẻ, mục tiêu của anh không hẳn chỉ thi đấu hay ở những trận derby của bóng rổ Thủ đô mà còn là trong toàn bộ hành trình của Thang Long Warriors tại mùa giải này để giành ngôi vô địch - danh hiệu thường “trốn chạy” cầu thủ này. Giờ đây, Nguyễn Thành Đạt đang có cơ hội tại một đội bóng giàu tiềm lực, khát vọng. Vấn đề là biểu tượng một thời này của Hanoi Buffaloes sẽ thể hiện như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển bất đắc dĩ của Đạt “Doc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.