Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Tàu tốc hành" Roger Federer thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ

Theo Vietnam+| 07/07/2019 09:46

Roger Federer đã tiếp tục thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp của mình sau khi đánh bại Lucas Pouille 7-5, 6-2 và 7-6 ở vòng 3 Wimbledon 2019.

Federer lần thứ 17 vào vòng 4 Wimbledon.

Cụ thể, với chiến thắng trước Pouille, "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử cán mốc 350 trận thắng tại nội dung đánh đơn ở các giải Grand Slam - kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".

Kỷ lục này chắc chắn sẽ phải còn rất lâu nữa hoặc có thể là sẽ không bao giờ bị phá vỡ bởi người nắm giữ số trận nhiều thứ 2 là Novak Djokovic mới chỉ giành được 272 trận thắng.

Ngoài kỷ lục trên, Federer cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở có được lần thứ 17 vào đến vòng 4 Wimbledon, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors.

Federer thắng trận thứ 350 tại các giải Grand Slam.

Chia sẻ sau chiến thắng, Federer cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi mọi chuyện đang tiến triển tốt. Tôi cũng đã có một trận đấu tốt khi đối đầu Lucas trong ngày hôm nay".

Ở trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn song Federer đã rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước Lucas Pouille sau ba set với tỷ số 7-5, 6-2 và 7-6.

Tại vòng 4, Roger Federer sẽ chạm trán hạt giống số 17 người Italia Matteo Berrettini.

Trong khi đó, đối thủ tiềm tàng của Federer ở bán kết là Rafael Nadal cũng đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng 4 sau khi có chiến thắng "tốc hành" 6-2, 6-3, 6-2 trước Jo-Wilfried Tsonga.

Ở vòng 4, đối thủ của "ông vua sân đất nện" người Tây Ban Nha sẽ là João Sousa.

Nadal cũng thẳng tiến vào vòng 4 Wimbledon 2019.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tàu tốc hành" Roger Federer thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.