Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa nếp sống tích cực, năng vận động

Mai Hoa| 18/08/2019 07:49

(HNM) - Vì sao các hội, nhóm những người thích chạy bộ ngày càng thu hút đông đảo người tham gia, thậm chí cả những vận động viên chuyên nghiệp? Những chia sẻ của các vận động viên hàng đầu quốc gia ở cự ly trung bình và dài, cùng các gương mặt xuất sắc của nhiều giải chạy phong trào ở một cuộc giao lưu cuối tuần qua tại Hà Nội phần nào giải đáp câu hỏi đó. Bởi với họ, chạy bộ chính là một hình thức để lan tỏa nếp sống đẹp, tích cực, năng vận động trong cộng đồng.

Cộng đồng chạy bộ phong trào và các vận động viên điền kinh đỉnh cao tại buổi giao lưu. Ảnh: Đức Lê

Nhằm khởi động cho Giải chạy Marathon quốc tế di sản Hà Nội (Hanoi International Heritage Marathon) năm 2019 sẽ diễn ra ngày 20-10 tới tại Hà Nội, một buổi giao lưu của cộng đồng chạy bộ 3 miền Bắc, Trung, Nam đã được tổ chức mới đây tại Thủ đô.

Góp mặt và chia sẻ tại buổi giao lưu, vận động viên đội tuyển điền kinh quốc gia Nguyễn Thị Oanh - người từng giành Huy chương đồng ASIAD 18-2018 nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật, và giành 2 Huy chương vàng trên đường chạy SEA Games 2017 chia sẻ: "Tôi chuyên về các cự ly 1.500m, 3.000m, 5.000m nên ngay cả trong tập luyện, tôi cũng rất ít khi chạy dài, hoặc thử sức ở nội dung chạy marathon. Nhưng qua quen biết, giao lưu với những người yêu chạy bộ phong trào, tôi thấy thực sự khâm phục nhiều vận động viên đã chiến thắng những cự ly dài 42km (marathon), 21km (bán marathon). Bởi vậy tôi mong có cơ hội thử sức trên đường chạy marathon để có thêm những trải nghiệm quý trong cuộc sống".

Còn Đỗ Quốc Luật - gương mặt nổi bật trong các cuộc chạy việt dã lớn nhất quốc gia cũng không giấu sự ngưỡng mộ dành cho các vận động viên đỉnh cao của phong trào chạy bộ: "Thông qua việc ngày càng có nhiều hội, nhóm những người yêu thích chạy dài và các giải đấu marathon tương ứng được tổ chức, có thể thấy khoảng cách giữa vận động viên phong trào và đỉnh cao ngày càng gần hơn.

Có thể cảm nhận rõ năng lượng sống tích cực lan tỏa từ cộng đồng chạy bộ 3 miền khi không ít đại diện cho các hội chạy phong trào tham gia giao lưu đều là doanh nhân, thậm chí là lãnh đạo, cán bộ các ngành như: Tài chính, Ngân hàng... Họ đã chủ động tham gia cộng đồng chạy bộ như một cách để không chỉ cải thiện sức khỏe, mà còn góp phần truyền cảm hứng về lối sống tích cực, lạc quan, năng động.

Trần Tuấn Việt, Giám đốc marketting một ngân hàng lớn mới gia nhập cộng đồng chạy bộ chia sẻ: "Ý thức rõ lợi ích của việc chạy bộ như phòng ngừa bệnh tật, giúp chúng ta trẻ lâu hơn, lạc quan, yêu đời, yêu người hơn, hiện phong trào chạy bộ ở hệ thống các đơn vị của chúng tôi tại các vùng miền đều phát triển rất mạnh, có đến hơn 2.500 cán bộ, nhân viên tham gia chạy bộ ở các cự ly khác nhau, qua đó góp phần lan tỏa lối sống tích cực, kết nối cộng đồng". Còn Nguyễn Tiểu Phương - “bông hồng thép” của làng chạy bộ đang đặt mục tiêu chinh phục cả 6 giải marathon quốc tế World Marathon Majors, gồm: Boston, Chicago, New York, Tokyo, London, Berlin Marathon cho biết, nếu lan tỏa được thói quen tập thể dục, mỗi người chỉ cần dành 30 phút chạy bộ mỗi ngày thì "bệnh viện giảm tải, xã hội sẽ có thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực".

Trao đổi với báo giới mới đây, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Hanoi International Heritage Marathon đã được Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và Hiệp hội Chạy đường dài quốc tế (AIMS) cấp chứng nhận đường chạy đạt chuẩn IAAF, qua đó trở thành giải chạy quốc tế bảo đảm tính chuyên môn cao, có cung đường chạy đẹp, nối liền các địa điểm thiêng liêng gắn với lịch sử phát triển của Hà Nội là hồ Hoàn Kiếm - cầu Long Biên - hồ Tây".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa nếp sống tích cực, năng vận động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.