Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng vào tầm cao mới

Mai Hoa - Ảnh: Viết Thành| 24/09/2019 18:22

(HNMO) - Chiều 24-9, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 tổ chức họp báo về cuộc thi chung kết giải.

Quang cảnh buổi họp báo

Đồng chí Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Phó Trưởng ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương, đại diện nhà tài trợ Kim cương Hisamitsu, các nhà tài trợ Vàng và các nhà đồng tài trợ của giải…

Các đồng chí lãnh đạo dự buổi họp báo

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 khai mạc vào 7h sáng 29-9, tại vườn hoa Lý Thái Tổ - không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thu hút khoảng 1.500 vận động viên thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội; đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc tại Hà Nội tham gia tranh tài.

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh phát biểu tại buổi họp báo

Trao đổi với báo giới, đồng chí Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới đặc biệt nhấn mạnh đến những nét mới của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2019. Kỳ giải này là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị, xã hội lớn, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Đây là kỳ giải đánh dấu mốc son giải chạy tròn 46 năm tuổi, tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu phong trào giàu truyền thống nhất của điền kinh Việt Nam.

Đại diện nhà tài trợ phát biểu tại buổi họp báo

Đồng hành với kỳ giải lần thứ 46 là sự vào cuộc của nhà tài trợ Kim cương - Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam; các nhà tài trợ Vàng: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT - Vinaphone; đồng tài trợ: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Công ty cổ phần Truyền thông Nhãn Doanh, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Quảng Tây, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Mai Thị Hòa, đại diện nhà tài trợ Kim cương Hisamitsu cho biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp Hisamitsu đồng hành cùng giải đấu. Qua mỗi kỳ thi đấu, giải ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng tầm chất lượng. Thông qua việc tài trợ cho giải, Hisamitsu có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên, không chỉ ở vòng chung kết cấp thành phố, mà còn ở cấp quận, huyện, thị xã. 

Phóng viên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức giải tại buổi họp báo

Đáng chú ý, tại cuộc thi chung kết năm nay, nhiều vận động viên hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam tham gia thi đấu như: Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Đỗ Quốc Luật (Bộ đội Biên phòng)...

Trao đổi với phóng viên các báo, đài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, thông qua hoạt động thi đấu, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm hình ảnh một Hà Nội thanh bình, ổn định, đậm chất văn hóa, với những người dân yêu chuộng hòa bình và thể thao, góp phần quảng bá, tạo dựng hình ảnh một thành phố thân thiện, mời gọi ngày càng nhiều khách du lịch đến với Thủ đô. 

Theo bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, những hình ảnh từ vòng chung kết của giải chạy, trong đó có lễ ký cờ hòa bình, sẽ được gửi tới các tổ chức quốc tế, đặc biệt là UNESCO. Đây cũng là cách để lan tỏa thông điệp Vì hòa bình của giải đấu đến bạn bè quốc tế.

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h đến 10h ngày 29-9. 

Khởi tranh ngày 24-3 với lễ phát động của thành phố tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận kết hợp với lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, đến nay, giai đoạn thi đấu cấp cơ sở của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 đã kết thúc. Năm 2019, chỉ tiêu thành phố giao cho 30 quận, huyện, thị xã huy động 298.000 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Kết quả, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được hơn 400.000 người tham gia, vượt chỉ tiêu được giao hơn 100.000 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng vào tầm cao mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.