Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng giành đai WBA Đông Á

Mai Hoa| 20/10/2019 09:18

(HNMO) - Giành chiến thắng trước võ sĩ người Hàn Quốc Guy Hyun Lee trong sự kiện Victory 8: Huyền Thoại Hoàn Kiếm kết thúc đêm 20-10 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), võ sĩ Việt Nam Trương Đình Hoàng đã giành đai WBA Đông Á.

Trương Đình Hoàng (quần trắng) áp đảo đối thủ.

Đây là trận đấu cuối cùng, cũng là tâm điểm của sự kiện thi đấu boxing chuyên nghiệp  được tổ chức ngay trong không gian Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thu hút sự quan tâm của hàng vạn khán giả Thủ đô và du khách. Được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả nhà, võ sĩ thuộc đội tuyển boxing Việt Nam đã thể hiện nhiều đòn tấn công hay, liên tục ghi điểm.

Tuy nhiên, trước sự kiên cường chống đỡ của Guy Hyun Lee, Trương Đình Hoàng không thể hạ gục đối thủ bằng đòn nốc ao. Phải hết 10 hiệp đấu, Trương Đình Hoàng mới giành chiến thắng chung cuộc, đem chiếc đai vô địch WBA Đông Á về cho boxing Việt Nam. 

Đây là lần thứ ba sự kiện thi đấu boxing chuyên nghiệp mang tên Victory được tổ chức tại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội (2 lần trước đều diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, lần lượt vào tháng 11-2018 và tháng 3-2019). Sự kiện lần này được tổ chức với sự tham gia tranh tài của 24 võ sĩ Việt Nam và quốc tế, chia làm 12 cặp đấu, tranh tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

Sau 12 trận đấu kịch tính, đoàn Việt Nam đã giành được đến 8 trận thắng. Ngoài việc tranh đai vô địch thành công của Trương Đình Hoàng, còn phải kể đến các chiến thắng hấp dẫn và kịch tính của các tay đấm Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Giới, Nguyễn Văn Hải, Trần Văn An, Võ Thị Kim Ánh, Võ Thành Đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng giành đai WBA Đông Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.