Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân binh “Linh Muối” không thiếu tham vọng

Nhật Hà| 08/11/2019 08:54

(HNMO) - Năm nay là năm đầu tiên câu lạc bộ Trung tâm Bóng bàn Linh Muối, quận Thanh Xuân tham dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới. Dù là tân binh nhưng câu lạc bộ này sẵn sàng tạo dấu ấn, nhất là khi được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ quốc gia nổi tiếng Đinh Quang Linh.

 Đinh Quang Linh (giữa) và các tay vợt của Trung tâm Bóng bàn Linh Muối tại một giải đấu ở Hà Nam.

Lấy bóng bàn nuôi bóng bàn

Cái tên Đinh Quang Linh với biệt danh “Linh Muối” đã quá nổi tiếng trong làng bóng bàn Việt Nam. Tay vợt đã gắn cả sự nghiệp vận động viên với bóng bàn Quân đội này từng 2 lần vô địch SEA Games (đôi nam năm 2009, đồng đội nam năm 2017) và vô số lần vô địch quốc gia cũng như Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc.

Ngay trong lịch sử Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới, Đinh Quang Linh cũng từng giành chức vô địch nội dung đơn nam chuyên nghiệp vào năm 2013.

Tuy nhiên, Đinh Quang Linh còn được biết đến ở khía cạnh của một nhà tổ chức sự kiện, nhà quản lý. Cách đây 3 năm, người ta đã biết đến Đinh Quang Linh trong vai trò nhà tổ chức Giải Bóng bàn đỉnh cao, một trong những giải đấu có mức thưởng lớn nhất và được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp trong làng bóng bàn Việt Nam.

Không dừng ở đó, tay vợt này còn có ý định mở một trung tâm đào tạo bóng bàn theo hướng bài bản, quy củ. Như Linh kể lại thì đó là hướng đi nữa của anh bên cạnh công tác huấn luyện tại ngành Thể thao Quân đội khi kết thúc sự nghiệp vận động viên.

“Hà Nội có nhiều câu lạc bộ bóng bàn nhưng hiếm câu lạc bộ tổ chức theo mô hình mang hơi hướng của trung tâm đào tạo, kết hợp giữa học bóng bàn và các lĩnh vực khác”, Đinh Quang Linh chia sẻ.

Có dạo, người ta đã thấy Đinh Quang Linh đi khắp Hà Nội để tìm địa điểm mở trung tâm. Cuối cùng, tay vợt vô địch SEA Games này đã tìm được địa điểm là Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thanh Xuân.

Hè vừa rồi, Trung tâm huấn luyện và phát triển bóng bàn Linh Muối (gọi tắt là Trung tâm Bóng bàn Linh Muối) chính thức đi vào hoạt động, thu hút hàng chục học viên là trẻ em yêu thích bóng bàn từ cả 3 miền. Trong dịp hè, các học viên tập bóng bàn theo hình thức bán trú. Ngoài ra, còn nhiều hình thức vận động khác bên cạnh bóng bàn giúp Trung tâm Bóng bàn Linh Muối tạo nên khác biệt so với nhiều địa điểm dạy bóng bàn khác ở Hà Nội. 

Dự giải để khẳng định thương hiệu

Hiện tại, Trung tâm Bóng bàn Linh Muối vẫn đang hoạt động tốt, đồng thời đang gây tiếng vang với hàng loạt thành tích tại các giải đấu phong trào khắp miền Bắc.

Tham dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng lần thứ VII tranh Cúp Báo Hànộimới năm 2019 từ ngày 14 đến 17-11 tới, câu lạc bộ mang tên Trung tâm Bóng bàn Linh Muối, quận Thanh Xuân đương nhiên phải có trách nhiệm với thể thao quận, nhất là tại một giải đấu chính thống như Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới.

Tại giải năm nay, câu lạc bộ Trung tâm Bóng bàn Linh Muối, quận Thanh Xuân tham dự các nội dung đồng đội nam hạng A và B, đơn nam A và B. Đặc biệt, thành phần đội nam hạng A của Trung tâm Bóng bàn Linh Muối là những tay vợt đã khẳng định được khả năng trong làng bóng bàn Việt Nam. Cả 3 tay vợt của đội đều trưởng thành từ hệ thống đào tạo của bóng bàn Quân đội, từng nhiều năm có tên ở đội tuyển trẻ quốc gia và đội tuyển quốc gia như Lê Văn Đức, Bùi Thế Nghĩa, Nguyễn Đăng Hiệp.

Năm nay, những điều chỉnh về Điều lệ giải đã giúp cả Lê Văn Đức và Bùi Thế Nghĩa được tham dự nội dung đồng đội hạng A cũng như đơn nam hạng A. Vì thế, Trung tâm Bóng bàn Linh Muối, quận Thanh Xuân được xem là ứng cử viên vô địch nội dung đồng đội nam hạng A bên cạnh đội Hà Nội T&T 1. 

Trong khi đó, ở nội dung đồng đội và đơn nam B, Trung tâm Bóng bàn Linh Muối, quận Thanh Xuân cũng có nhiều khả năng tiến sâu. 

Tuy nhiên, Đinh Quang Linh cho rằng: “Ngoài việc cọ xát, cố gắng giành thành tích tốt nhất tại giải thì việc tham dự giải đấu cũng là cơ hội tốt để Trung tâm Bóng bàn Linh Muối đến gần hơn với người hâm mộ bóng bàn Thủ đô. Chúng tôi sẽ trân trọng từng giây phút dự giải, bởi đây là giải đấu có uy tín, có thể mang đến thương hiệu tốt hơn cho các tay vợt tham dự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân binh “Linh Muối” không thiếu tham vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.