Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rafael Nadal khép lại năm 2019 ở ngôi vị số 1 thế giới

Theo Vietnamplus| 17/11/2019 10:33

Rafael Nadal đã khép lại năm 2019 bằng ngôi vị số 1 và anh đã chính thức nhận giải thưởng này sau khi có chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas tại ATP Finals 2019.

Rafael Nadal kết thúc năm 2019 ở ngôi số 1. (Nguồn: Getty Images)

Rafael Nadal thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính 6-7, 6-4 và 7-5 trước Stefanos Tsitsipas ở lượt cuối bảng đấu mang tên Andre Agassi ở giải ATP Finals 2019.

Chiến thắng mang đến cho Nadal hy vọng có thể góp mặt ở bán kết nếu như Daniil Medvedev đánh bại Alexander Zverev ở trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, hy vọng của Rafael Nadal cũng nhanh chóng chấm dứt khi nhà đương kim vô địch Zverev dễ dàng qua đối thủ người Nga với tỷ số 6-4.

Như vậy, hai tay vợt đại diện cho bảng Andre Agassi góp mặt ở bán kết sẽ là Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev. Tsitsipas sẽ chạm trán Roger Federer, còn Zverev đụng Dominic Thiem.

Còn với Rafael Nadal, việc bị loại sớm khỏi giải đấu là điều đáng tiếc khi mà anh được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch.

Tuy nhiên, "ông Vua sân đất nện" cũng không quá phải buồn bã nhiều khi mà mục tiêu giành ngôi vị số 1 thế giới cuối năm của anh đã hoàn thành.

Việc Novak Djokovic chia tay ATP Finals 2019 giúp Nadal có lần thứ 5 két thúc mùa giải với ngôi vị cao nhất thế giới, cân bằng thành tích với Federer, Djokovic và chỉ còn kém huyền thoại người Mỹ Pete Sampras 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal khép lại năm 2019 ở ngôi vị số 1 thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.