Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng hạ Thiem, Stefanos Tsitsipas lần đầu vô địch ATP Finals

Theo Phương Trang (Vietnam+)| 18/11/2019 10:00

Stefanos Tsitsipas đã xuất sắc đăng quang ATP Finals ngay trong lần đầu tiên tham dự, sau khi ngược dòng đánh bại Dominic Thiem ở chung kết.

Stefanos Tsitsipas vô địch ATP Finals 2019. (Nguồn: AP)

Stefanos Tsitsipas đã trở thành nhà vô địch ATP Finals 2019 sau khi có chiến thắng ngược dòng kịch tính 6-7, 6-2 và 7-6 trước Dominic Thiem ở chung kết.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp này bước lên bục cao nhất tại ATP Finals.

Stefanos Tsitsipas là nhà tân vô địch ATP Finals thứ tư liên tiếp, sau Andy Murray (2016), Grigor Dimitrov (2017) và Alexander Zverev.

Đáng chú ý, Stefanos Tsitsipas là tay vợt đăng quang giải đấu này trẻ nhất trong 18 năm qua -Lleyton Hewitt lên ngôi khi mới 20 tuổi vào năm 2001.

Tsitsipas cũng chính là tay vợt đầu tiên thắng ngược sau khi thua set đầu ở chung kết ATP Finals, kể từ khi David Nalbandian làm điều tương tự trước Roger Federer vào năm 2005.

Stefanos Tsitsipas vô địch ATP Finals ngay lần đầu tham dự. (Nguồn: Getty Images)

Với chức vô địch ATP Finals 2019, tay vợt 21 tuổi này được nhận 1.300 điểm thưởng trên bảng điểm ATP và nhận 2,656 triệu USD tiền thưởng.

Còn với Dominic Thiem, việc không thể bước lên ngôi vô địch là điều vô cùng đáng tiếc khi mà anh đã thi đấu rất ấn tượng tại giải đấu này.

Ở ATP Finals 2019, Dominic Thiem đã xuất sắc đánh bại Roger Federer, Novak Djokovic và khiến Alexander Zverev thành cựu vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Thiem, Stefanos Tsitsipas lần đầu vô địch ATP Finals

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.