Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu tiên SEA Games 30: Đoàn thể thao Việt Nam giành 10 Huy chương vàng

Minh An| 02/12/2019 07:05

(HNM) - Trong ngày 1-12, ngày thi đấu chính thức thứ nhất của SEA Games 30 tại Philippines, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công khi  giành 10 Huy chương vàng, ở các môn đua xe đạp, cử tạ, võ gậy, khiêu vũ thể thao, võ kurash.

Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp) là vận động viên đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng tại SEA Games. Ở nội dung xe đạp băng đồng nữ, Đinh Thị Như Quỳnh đã dễ dàng lên ngôi Vô địch khi bỏ xa các đối thủ.

Vận động viên Vương Thị Huyền (giữa) giành tấm Huy chương vàng cử tạ hạng 45kg nữ. Ảnh: Việt Linh

Trong khi các võ sĩ môn võ gậy giành 3 Huy chương vàng thì các đội tuyển cử tạ, khiêu vũ thể thao, võ kurash đều cùng mang về 2 Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tại môn cử tạ, trong cả 2 nội dung thi đấu đầu tiên, chức Vô địch đều thuộc về các đô cử Việt Nam.

Đô cử Vương Thị Huyền lên ngôi vô địch hạng 45kg nữ với mức tổng cử 172kg, còn Lại Gia Thành giành Huy chương vàng hạng 55kg với tổng cử 264kg. Đáng chú ý, cả Vương Thị Huyền và Lại Gia Thành đều đang thuộc quân số của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội). Tấm Huy chương vàng của Vương Thị Huyền cũng là tấm Huy chương vàng đầu tiên của cử tạ nữ Việt Nam tại SEA Games kể từ năm 2007.

Đội tuyển khiêu vũ thể thao cũng thi đấu thành công khi giành 2  Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng. 2 Huy chương vàng của đội thuộc về Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến (nội dung Quickstep), Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên (nội dung Jive).

Còn các võ sĩ môn võ kurash cũng tạo ấn tượng bằng việc giành 2 Huy chương vàng của Trần Thương (hạng dưới 90kg nam) và Hoàng Thị Tình (hạng dưới 52kg).

Ở môn võ gậy, các võ sĩ giành Huy chương vàng là Vũ Thị Thanh Bình (55kg nữ), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (trên 60kg nữ), Đào Thị Hồng Nhung (69kg nữ).

Đáng chú ý hơn cả trong ngày 1-12 là cú lội ngược dòng của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở bảng B, môn bóng đá nam. Bị dẫn bàn trong hiệp 1 nhưng những điều chỉnh nhân sự hợp lý cùng tinh thần thi đấu mạnh mẽ đã giúp U22 Việt Nam ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2 bởi Thành Chung (phút 64) và Hoàng Đức (phút 90+1). Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng B với 9 điểm. Ở trận đấu khác của bảng B, U22 Thái Lan thắng 3-0 trước U22 Singapore.

Cuối ngày 1-12, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành 10 Huy chương vàng, xếp thứ nhì sau đoàn chủ nhà Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu tiên SEA Games 30: Đoàn thể thao Việt Nam giành 10 Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.