Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách thức xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2016

Thanh Tàu| 27/07/2016 15:24

(HNMO) - Ngày 27-7, Hội đồng tuyển sinh Công an TP Hồ Chí Minh vừa công bố phương thức tiếp nhận hồ sơ xét tuyển vào các Trường Công an nhân dân năm 2016 (đối với thí sinh đạt sơ tuyển vào các Trường CAND).


Cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh đang tư vấn cho thí sinh để xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2016.


Theo đó, thí sinh cần liên hệ với Trường THPT, Sở GD-ĐT địa phương và các điểm đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia để nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2016) và Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính (bản đóng dấu đỏ) do đơn vị tổ chức thi cấp. Thí sinh cần liên hệ với đơn vị sơ tuyển để nhận Phiếu thống kê kết quả điểm thi theo mẫu của Bộ Công an, kiểm tra, đối chiếu với Phiếu đăng ký xét tuyển vào các trường CAND (Phiếu số 2) để chỉnh sửa (nếu có) thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giới tính, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên) và điền điểm 03 môn theo khối đã đăng ký xét tuyển vào các trường CAND.

Thí sinh không chỉnh sửa khối, ngành, trường cao đẳng, trung cấp đã đăng ký xét tuyển. Thí sinh chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ phục vụ cho việc xác nhận xét tuyển chính thức vào các trường CAND gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển vào các trường CAND (Phiếu số 2);+ Bằng tốt nghiệp THPT (đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2016) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2016);+ Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính do đơn vị tổ chức thi cấp (bản đóng dấu đỏ); Giấy chứng nhận kết quả thi do đơn vị tổ chức thi cấp (bản photo); Phiếu thống kê kết quả thi THPT năm 2016 theo mẫu của Bộ Công an; Các văn bản liên quan để điều chỉnh thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giới tính, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên).

Thí sinh đến đơn vị sơ tuyển, để nộp các văn bản trên cho cán bộ tuyển sinh trước 17h ngày 07/8/2016, sau khi được kiểm tra đảm bảo theo quy định, cán bộ tuyển sinh nhận những giấy tờ sau: Giấy chứng nhận kết quả thi do đơn vị tổ chức thi cấp (bản photo); Phiếu thống kê kết quả điểm thi; Các giấy tờ liên quan để điều chỉnh thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giới tính, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (bản photo). Thí sinh giữ lại Bằng tốt nghiệp THPT, Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính do đơn vị tổ chức thi cấp (bản đóng dấu đỏ). Trường hợp thí sinh chưa kịp nộp hồ sơ trong thời gian trên (trước 17h ngày 07/8/2016) có thể trực tiếp nộp tại học viện, trường đại học đăng ký xét tuyển trước 15h ngày 09/8/2016 với điều kiện phải có xác nhận, đóng dấu của Phòng Tổ chức cán bộ - Công an TP Hồ Chí Minh vào phiếu thống kê kết quả điểm thi của thí sinh.

Để thuận lợi cho đơn vị sơ tuyển tập hợp hồ sơ, đề nghị thí sinh có nguyện vọng chính thức xét tuyển vào các trường CAND cần liên hệ sớm nhất với cán bộ tuyển sinh tại đơn vị sơ tuyển để nộp hồ sơ (tốt nhất là từ 01/8 đến 05/8/2016). Thí sinh cần theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Công an nhân dân, địa chỉ website của các trường CAND, các báo điện tử…) để biết điểm trúng tuyển vào các trường CAND. Sau khi có kết quả trúng tuyển: Đối với các thí sinh vừa trúng tuyển các trường CAND vừa trúng tuyển các trường dân sự, cần cân nhắc để nộp Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính do đơn vị tổ chức thi cấp (bản đóng dấu đỏ) để xác nhận nguyện vọng chính thức nhập học các trường CAND cho đơn vị sơ tuyển.

Đối với các thí sinh không trúng tuyển các trường CAND có thể đăng ký xét tuyển vào các trường dân sự hoặc hệ dân sự của các trường CAND theo quy định của Bộ GD-ĐT trong các đợt xét tuyển bổ sung. Các thí sinh đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi do đơn vị tổ chức thi cấp (bản photo) cho đơn vị sơ tuyển để xác định nguyện vọng chính thức xét tuyển vào các trường CAND chỉ được đăng ký xét tuyển thêm 01 trường ngoài ngành Công an trong đợt 1 xét tuyển, đăng ký xét tuyển thêm 02 trường ngoài ngành Công an trong các đợt xét tuyển bổ sung. Những thí sinh nào cố tình đăng ký xét tuyển thêm trường, trái quy định sẽ bị Bộ GD- ĐT xóa 01 trường bất kỳ của thí sinh đăng ký trên phần mềm quản lý xét tuyển của Bộ GD- ĐT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách thức xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.