Theo dõi Báo Hànộimới trên

100% trường THCS công lập dự kiến xét tuyển để tuyển sinh

Minh Khang| 25/05/2018 06:44

(HNM) - Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 24-5, 100% trường THCS công lập trên địa bàn thành phố dự kiến sử dụng phương thức xét tuyển học bạ để tuyển sinh học sinh lớp 6 năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa.


Một số trường có uy tín, chất lượng cao, thường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu cũng đã chốt phương thức tuyển sinh là xét tuyển như: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), THCS Nguyễn Huy Tưởng (huyện Đông Anh), THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì)...

Ngày 31-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố công khai kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019 của tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc 30 quận, huyện, thị xã. Kế hoạch tuyển sinh nêu rõ đối tượng, phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh vào từng trường.

Xét tuyển học bạ là phương thức đã được các trường áp dụng từ nhiều năm nay. Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu có thể áp dụng phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực để tuyển sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100% trường THCS công lập dự kiến xét tuyển để tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.