Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 9.000 học sinh hoàn thành môn thi ngoại ngữ vào lớp 10 chuyên

Thống Nhất| 08/06/2018 11:06

(HNMO) - Sáng nay (8-6), tại 13 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễn ra kỳ thi vào lớp 10 chuyên năm học 2018-2019 với môn thi ngoại ngữ.

Đây là môn thi bắt buộc với tất cả các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên tại Hà Nội. Sau môn ngoại ngữ, từ chiều nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi các môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký.


Hà Nội hiện có 4 trường THPT có tuyển sinh học sinh vào lớp 10 chuyên, gồm THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Các trường đều có chung 9 lớp chuyên gồm: Toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh.

Ngoài ra, Trường THPT Chu Văn An có thêm lớp chuyên tiếng Pháp; Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có thêm lớp chuyên tiếng Pháp, tiếng Nga; Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có thêm lớp chuyên tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung.

Để tổ chức kỳ thi này, Hà Nội đã chuẩn bị hơn 400 phòng thi với đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và phương án bảo đảm an toàn cho đề thi, bài thi. Đêm trước diễn ra kỳ thi, các đoàn kiểm tra lưu động của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ đề thi và công tác chuẩn bị tại các điểm thi vào lớp 10 chuyên.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, số thí sinh đăng ký nguyện vọng thi vào các lớp 10 THPT chuyên năm nay là 8.904 thí sinh. Do mỗi thí sinh có thể đăng ký nhiều hơn một nguyện vọng vào lớp 10 THPT chuyên, nên tổng số nguyện vọng đăng ký vào lớp 10 THPT chuyên là 10.160.

Một số môn chuyên có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao gồm: Toán 1.048 thí sinh; ngữ văn 1.420 thí sinh, tiếng Anh 2.571 thí sinh, hóa học 1.077 thí sinh... Môn chuyên có ít thí sinh đăng ký nhất là lịch sử, với tổng số thí sinh đăng ký là 456 thí sinh.

Điểm xét tuyển của thí sinh dự thi vào các lớp 10 chuyên là tổng điểm dự thi các môn không chuyên (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) + điểm thi môn chuyên (hệ số 2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 9.000 học sinh hoàn thành môn thi ngoại ngữ vào lớp 10 chuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.