Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội hồ hởi với các đề thi chuyên lớp 10

Quyên Linh| 08/06/2018 18:13

(HNNO) - Hôm nay (8-6), gần 9.000 học sinh Hà Nội đã hoàn thành những bài thi chuyên vào lớp 10 các môn: Ngoại ngữ, toán, ngữ văn, sinh học.

Các thí sinh hồ hởi sau ngày thi vào lớp 10 chuyên.


Theo ghi nhận của phóng viên HNMO trong ngày đầu tiên thi chuyên, nhiều học sinh tỏ ra phấn khởi vì đề thi các môn cơ bản vừa tầm, nhiều em hoàn thành tốt bài thi của mình.

Sáng nay, học sinh thi môn bắt buộc là ngoại ngữ. Nhiều học sinh nhận định, đề thi tiếng Anh khá dễ chịu, không có nhiều câu đánh đố. Tại điểm thi của trường Amsterdam, có nhiều học sinh hoàn thành bài thi sau hơn 30 phút. Sau buổi thi đầu tiên, các học sinh bày tỏ tự tin có thể đạt được điểm 8, 9.

Chiều nay, học sinh bước vào thi những môn chuyên, trong đó có môn toán, ngữ văn, sinh học, tiếng Pháp.

Đề thi môn chuyên toán.


Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, học sinh Lương Thanh Thảo (Trường THCS Trưng Nhị) nhận định, đề thi tiếng Pháp năm nay dễ hơn so với năm ngoái nên ngay khi đọc lướt qua đề, tâm lý của thí sinh này cũng thoải mái để hoàn thành tốt bài thi. Học sinh Nguyễn Hải Yến (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) cũng cho rằng, đề thi môn tiếng Pháp năm nay vừa tầm và em này đã làm tốt bài thi.

Đối với đề thi chuyên toán, dù có nhiều phần nâng cao nhưng do đã được ôn luyện kỹ và chuẩn bị tâm lý vững vàng nên nhiều học sinh cho biết, đã hoàn thành tốt bài thi của mình. Thí sinh Mai Bằng Linh (Trường THCS Giảng Võ) nhận xét, đề thi chuyên toán khá khó nhưng do được ôn luyện đúng cách nên Linh đã vượt qua được các câu hỏi và hài lòng với bài làm của mình.

Đề thi môn chuyên văn.


Với đề thi chuyên ngữ văn, nhiều học sinh bày tỏ, hai câu hỏi của đề thi không khó và người “ăn điểm” sẽ là người có văn phong và lập luận tốt.

Học sinh Đỗ Minh Ngọc (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) đánh giá, đề chuyên văn năm nay hay, phát huy được sự sáng tạo của thí sinh. Vì học lớp tăng cường của trường nên em không gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành bài thi. Học sinh này bày tỏ thích nhất câu 1 vì thể hiện được rõ quan điểm của người viết.

Sáng mai (9-6), học sinh sẽ thực hiện những môn chuyên còn lại là vật lý, lịch sử, địa lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội hồ hởi với các đề thi chuyên lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.