Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội

Thống Nhất| 17/03/2019 18:21

(HNMO) - Ngày 17-3, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh -hướng nghiệp năm 2019.

Tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm nay có 20 chuyên gia là đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng… và hàng trăm cán bộ, giảng viên của gần 100 trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên cả nước.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tại các gian tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 tại Hà Nội.


Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 tại Hà Nội có 150 gian tư vấn, cung cấp thông tin và tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh học sinh về những quy định liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và những yêu cầu cụ thể của từng ngành, trường đào tạo trong cả nước. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có 3 khu vực tư vấn chuyên sâu nhằm hỗ trợ học sinh lựa chọn ngành, trường đúng với năng lực, sở thích; hướng dẫn cách bố trí thời gian học tập, ôn luyện và giải tỏa áp lực về thi cử...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An cho rằng, để chọn được ngành, nghề phù hợp với sở trường, năng lực và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường, các em cần có được đầy đủ thông tin về chất lượng đào tạo, môi trường sư phạm, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của các ngành, trường có ý định đăng ký. Đây là nội dung mà trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập trung chỉ đạo các trường công khai, minh bạch thông tin về các điều kiện bảo đảm chất lượng, kiểm định chất lượng của nhà trường và các chương trình đào tạo. Để nắm được những thông tin này làm căn cứ cho việc chọn ngành, chọn trường phù hợp, các bậc phụ huynh và học sinh có thể tham khảo trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cũng là một cơ hội tốt để phụ huynh và học sinh trực tiếp bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc về những điều có liên quan hoặc để tìm giải pháp gỡ rối về tâm lý, sức khỏe… sẵn sàng bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia với tâm thế tốt nhất.

Đây là năm thứ 17 (kể từ năm 2003), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức hoạt động này nhằm hỗ trợ thí sinh mọi miền đất nước trong việc chọn ngành, chọn nghề. Hoạt động thường được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 là tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp (diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm); giai đoạn 2 là tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng (diễn ra vào tháng 7 hằng năm). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.