Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Học sinh trúng tuyển lớp 10 phải làm thủ tục xác nhận nhập học

Thống Nhất| 25/03/2019 17:13

(HNMO) - Chiều 25-3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác thi và tuyển sinh, bao gồm ba nội dung cơ bản...

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại phát biểu tại hội nghị.


Một trong những điểm mới đáng lưu ý trong công tác tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020 là việc lần đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, để tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập, mỗi học sinh phải tham dự đủ bốn bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử. Điểm xét tuyển là tổng điểm thi môn toán và ngữ văn (tính hệ số 2) cộng điểm thi môn ngoại ngữ, cộng điểm thi môn lịch sử và điểm cộng thêm (nếu có).

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh: Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ số bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0. Điểm xét tuyển là căn cứ duy nhất để tuyển sinh.

Ghi nhận những ý kiến phản hồi từ học sinh, phụ huynh học sinh từ các năm trước về việc thời gian nộp hồ sơ trúng tuyển quá ngắn (thường kéo dài trong 3 ngày, trừ những trường có tuyển sinh bổ sung), gây nhiều khó khăn cho học sinh và phụ huynh học sinh, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định kéo dài thời gian tuyển sinh và áp dụng thống nhất cho tất cả các loại hình trường. Theo đó, thời gian tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 tại Hà Nội sẽ được chia làm hai đợt: Đợt 1 kéo dài từ ngày 20 đến hết ngày 22-6-2019 để học sinh làm thủ tục xác nhận nhập học; đợt 2 kéo dài từ ngày 1-7 đến hết ngày 15-7-2019 để học sinh nộp hồ sơ trúng tuyển và tổ chức tuyển sinh bổ sung (đối với những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao).

Điểm mới trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 tại Hà Nội là sau khi trúng tuyển, học sinh bắt buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học khi có nguyện vọng theo học. Học sinh muốn theo học ở nguyện vọng nào phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học, nếu không làm thủ tục này sẽ không được tuyển sinh vào trường. Học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập vào tài khoản sổ liên lạc điện tử (tài khoản và mật khẩu được nhà trường cung cấp. Tại đây sẽ hiện ra các nguyện vọng mà học sinh trúng tuyển, học sinh chọn trường học mà mình trúng tuyển và in hoặc lưu giấy xác nhận. Trong quá trình xác nhận nhập học trực tuyến, học sinh có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển (với trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng). Sau 24h ngày 22-6-2019, mọi sự điều chỉnh của thí sinh sẽ không có hiệu lực.

Với hình thức trực tiếp, học sinh mang bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 đến nộp trực tiếp tại trường nơi mình trúng tuyển. Trong trường hợp học sinh muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển, học sinh phải liên hệ với nhà trường đã xác nhận trúng tuyển để hủy kết quả trước khi làm thủ tục nhập học ở trường mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh trúng tuyển lớp 10 phải làm thủ tục xác nhận nhập học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.