Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi THPT quốc gia 2019: Phải thi đủ hai bài tổ hợp nếu đã đăng ký

Thống Nhất| 16/04/2019 11:38

(HNMO) - Ngày 20-4 là hạn cuối các thí sinh trên cả nước phải hoàn thành việc đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Để hạn chế những sai sót có thể ảnh hưởng đến quyền lợi học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, các trường trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập) nhắc nhở kỹ cho học sinh nắm rõ quy định về việc đăng ký chọn bài thi tổ hợp.

Học sinh tìm hiểu thông tin về thi và tuyển sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội.


Theo quy định, để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh phải dự thi bốn bài, gồm ba bài độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và một bài tự chọn trong số hai bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thí sinh được chọn đăng ký cả hai bài tổ hợp để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; bài nào có điểm thi cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký dự thi, thí sinh cần lưu ý: Nếu thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thì bắt buộc phải thi đủ hai bài. Nếu bỏ một trong hai bài, thí sinh sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2019.

Để tránh xảy ra nhầm lẫn, sai sót, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường trung học phổ thông bố trí cán bộ làm công tác tuyển sinh trực để hỗ trợ thí sinh trong những ngày sắp hết thời hạn đăng ký dự thi.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thí sinh liên hệ trực tiếp đến số điện thoại (trong giờ hành chính): 024.32181385 hoặc 024.32181386; hoặc qua email: hotrothi2019@moet.gov.vn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi THPT quốc gia 2019: Phải thi đủ hai bài tổ hợp nếu đã đăng ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.