Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có số thí sinh đăng ký dự thi THPT nhiều nhất cả nước

Thống Nhất| 24/04/2019 15:52

(HNMO) - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Số thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học là hơn 653.000 em.


Cả nước có hơn 27.000 thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm gần 53% trong tổng số thí sinh. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên là gần 302.000 em, chiếm hơn 34% trong tổng số thí sinh.

Thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh, đơn vị đứng thứ hai về số lượng thí sinh đăng ký dự thi là thành phố Hồ Chí Minh với gần 71.000 thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6 với năm bài thi, gồm ba bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Trong số các bài thi trên, bài thi toán, ngoại ngữ và bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT dự thi bốn bài, gồm ba bài độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và một bài do thí sinh tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên dự thi ba bài, gồm hai bài độc lập (toán, ngữ văn) và một bài tự chọn trong số hai bài tổ hợp.

Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp, thí sinh phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh có 20 ngày để đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, bắt đầu từ ngày 1 đến 17h ngày 20-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có số thí sinh đăng ký dự thi THPT nhiều nhất cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.