Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyển gần 8.000 học sinh lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên

Minh Khang| 08/05/2019 13:41

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm học 2019-2020, thành phố Hà Nội tuyển sinh gần 8.000 chỉ tiêu học sinh (HS) vào học lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp quận, huyện, thị xã.


Đối tượng dự tuyển vào lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên là học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc hộ khẩu tạm trú tại Hà Nội. Như vậy, trong trường hợp học sinh không đủ điều kiện hoặc không có nguyện vọng theo học lớp 10 tại các trường trung học phổ thông công lập, trung học phổ thông ngoài công lập, trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, các em có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 tại các trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Các trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục này áp dụng thống nhất một phương thức tuyển sinh lớp 10 là xét tuyển theo học bạ cấp trung học cơ sở của học sinh. Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp trung học cơ sở sẽ được quy ra điểm cụ thể, tối đa cho mỗi năm học là 10 điểm (dành cho học sinh có hạnh kiểm tốt và học lực giỏi).

Học sinh có nguyện vọng dự tuyển lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên làm thủ tục xác nhận nhập học trực tiếp tại các trung tâm từ ngày 20 đến ngày 22-6-2019. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không áp dụng quy định xác nhận nhập học trực tuyến đối với học sinh có nguyện vọng dự tuyển lớp 10 học hệ giáo dục thường xuyên.

Chỉ tiêu học sinh vào học lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 của từng trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tại quận, huyện, thị xã như sau:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyển gần 8.000 học sinh lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.