Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh tự tin vì đề thi không khó

Tuyết Minh - Quang Thái| 04/06/2019 12:11

(HNMO) - Sáng nay (4-6), các thí sinh đăng ký xét tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội thi 5 môn gồm: Vật lý, lịch sử, địa lý, hóa học và tiếng Anh.

Các thí sinh thi vào lớp chuyên hóa học, tiếng Anh làm bài trong 120 phút; lớp chuyên vật lý, lịch sử, địa lý làm bài trong 150 phút.

Tại các điểm thi Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội và THPT Chu Văn An, đa số thí sinh đều tự tin về bài làm và có chung nhận xét: Đề thi các môn không quá khó hay đánh đố thí sinh, chỉ cần ôn luyện kỹ là làm được bài.

Rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Bùi Khánh Ngọc (học sinh THCS Đoàn Thị Điểm) tham gia thi chuyên tiếng Anh Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội cho biết: "Đề thi năm nay theo em là không khó, có 100 câu, em làm mỗi câu hết một phút và không để trống câu nào. Nội dung đề khá giống với các mẫu đề đã được ôn tập nên em tự tin mình sẽ đạt điểm cao".

Thí sinh Bùi Khánh Ngọc.


Có cùng nhận xét, các thí sinh Hữu Minh Vương (Trường THCS Đại Kim) và Muôn Đức Huy (Trường THCS Alpha School) cho rằng, đề thi tiếng Anh năm nay có phần nội dung giống năm ngoái, với chủ đề về sự nóng lên toàn cầu. Minh Vương dự đoán sẽ có nhiều bạn được 8 điểm. Tuy nhiên, có thí sinh lo lắng ở phần ngữ pháp vì có nhiều câu "đánh lừa".

Thí sinh Cù Đỗ Anh Minh dự thi chuyên môn lịch sử.


Với đề thi môn lịch sử, đa số thí sinh đều hồ hởi khi rời phòng thi vì hầu hết kiến thức nằm trong sách giáo khoa.

Hai em Cù Đỗ Anh Minh (Trường THCS Lê Quý Đôn) và Nguyễn Minh Đức (Trường THCS Chu Văn An) tham gia thi Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm) nhận xét, đề thi môn lịch sử không khó, các câu hỏi hoàn toàn nằm trong sách giáo khoa. 


"Đề thi có 4 câu và em làm được hết. Phần khó là yêu cầu nêu những sự kiện lịch sử thế giới tác động đến Cách mạng Tháng Tám. Tuy nhiên, câu này kiến thức hoàn toàn nằm trong sách, nếu ôn tập tốt thì sẽ làm tốt bài thi", Anh Minh chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Minh Đức (Trường THCS Chu Văn An).


Ở môn địa lý, thí sinh Nguyễn Như Cẩm, học sinh trường THCS Chu Văn An cho biết: "Nếu bạn nào học chắc kiến thức cơ bản thì có thể làm tốt đề này. Phần vẽ biểu đồ khá dễ, không quá đánh đố. Đề thi gồm 5 câu và em làm được gần hết, chỉ thiếu 1 ý, mất khoảng 0,5 điểm. Nếu diễn đạt hay và biết cách phát triển thì các bạn có thể dễ dàng đạt 7-8 điểm".

Thí sinh Nguyễn Trung Dũng (Trường THCS Giảng Võ) dự thi lớp 10 chuyên môn vật lý của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm) nhận xét, mẫu đề thi năm nay khá giống mẫu đề thi năm ngoái, hoàn toàn nằm trong nội dung ôn tập nên em không quá lo lắng. Đề thi có 6 câu, trong đó có câu 6 hỏi về điện và yêu cầu phải phát triển phần thực hành là hơi khó, nhưng em vẫn hoàn thành được toàn bộ bài thi.

Từ 8h sáng mai (5-6), các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên chương trình song bằng sẽ làm bài thi các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học bằng tiếng Anh, với thời gian làm bài là 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh tự tin vì đề thi không khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.