Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến

Minh Đức| 04/06/2019 16:14

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2019-2020 vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Ảnh minh họa.


Theo chỉ đạo của UBND thành phố, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các phòng GD-ĐT phải kiểm soát chặt chẽ công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6; hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến; không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với các nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Các nhà trường không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học và tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1.

UBND thành phố giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện toàn bộ công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2019-2020; tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các phòng GD-ĐT phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn điều tra chính xác số trẻ trong độ tuổi mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2019-2010 để xây dựng tuyến tuyển sinh phù hợp; phê duyệt phương án tuyển sinh và công bố công khai tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian và phương thức tuyển sinh.

Các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời và chính xác các quy định, thông tin cần thiết về công tác tuyển sinh; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân về những nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh; quán triệt đầy đủ về quy chế tuyển sinh hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.