Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra chấm thi tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tàu| 02/07/2019 16:27

(HNMO) - Ngày 2-7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ kiểm tra việc chấm thi tại cụm thi thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc chấm thi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, toàn thành phố có 71.000 thí sinh dự thi nên số lượng bài thi rất lớn (đứng thứ hai cả nước, sau Hà Nội). Vì vậy, số lượng cán bộ chấm thi được huy động là hơn 10.000 người. Trong đó, khâu làm phách 1 đã huy động 680 người, làm phách 2 là 300 người. Theo kế hoạch, đến khi ráp phách, Ban chấm thi huy động khoảng 500 người thực hiện.

Năm nay, thành phố Hồ Chí Minh có một địa điểm chấm thi cả bài tự luận và trắc nghiệm, được bố trí từng khu riêng biệt. Việc chấm thi bài trắc nghiệm do 3 trường thành viên của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Kinh tế - Luật) thực hiện.

Đến sáng 2-7, bộ phận chấm thi mới ghi nhận có một bài thi môn ngữ văn đạt điểm 9 trong tổng số khoảng 30-40% lượng bài thi đã được chấm. Dự kiến, đến ngày 5-7, thành phố sẽ hoàn thành chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận sẽ còn được kiểm tra, đối chiếu kỹ lưỡng nên có thể đến ngày 7-7 mới hoàn tất.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc lưu ý, Ban chấm thi bố trí thêm phòng để giám khảo trao đổi với những bài thi có kết quả chấm thi vòng 1, vòng 2 lệch điểm. Công tác chấm thi phải phối hợp nhịp nhàng, chính xác, không được để xảy ra sai sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra chấm thi tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.