Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã chấm xong hơn 219.000 bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia

Theo Hồng Hạnh/Dân trí| 09/07/2019 09:29

Cuối ngày 8-7, Đại học Quốc gia Hà Nội đã hoàn thành chấm thi trắc nghiệm trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019 cho hơn 74.000 học sinh thành phố Hà Nội.

Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi.

Đại học Quốc gia Hà Nội phụ trách chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của thành phố Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia, bao gồm hơn 74.000 bài thi môn toán, hơn 65.000 bài thi môn ngoại ngữ, hơn 27.000 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và hơn 53.000 bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Đại học Quốc gia Hà Nội bố trí 12 máy chấm và 70 cán bộ bao gồm cả người chấm và lực lượng an ninh, phục vụ để thực hiện công tác chấm thi này.

Công tác chấm thi trắc nghiệm được thực hiện theo quy trình 5 bước: Nhận bài thi từ Hội đồng thi; quét phiếu trả lời trắc nghiệm; nhận dạng ảnh quét; sửa lỗi kỹ thuật của phần mềm (nếu có); chấm điểm.

Phó Trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Tiến Thảo cho biết, Đại học Quốc gia Hà Nội đã cử 27 cán bộ tham gia chấm thi tự luận môn ngữ văn. Trước khi tham gia chấm thi, các cán bộ được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội tập huấn, chạy thử nghiệm phần mềm để đảm bảo phần mềm được vận hành một cách nhuần nhuyễn, nghiêm túc, hạn chế tối đa sai sót.

“Đại học Quốc gia Hà Nội đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác chấm thi trắc nghiệm ở các kỳ thi trước đây, từ bậc THPT đến đại học, đội ngũ cán bộ chấm thi có nghiệp vụ cao, chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được tiến độ và chất lượng chấm thi theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo sự công bằng, khách quan cho tất cả thí sinh” - Phó Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Tiến Thảo nhấn mạnh.

Điểm thi THPT quốc gia sẽ được công bố vào ngày 14-7.

Theo quy định, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã chấm xong hơn 219.000 bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.