Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 trên Báo Hànộimới điện tử

T.Minh| 12/07/2019 18:11

(HNMO) - Dự kiến, ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ công bố điểm thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019. Độc giả có thể theo dõi và tra cứu điểm thi trên Báo Hànộimới điện tử TẠI ĐÂY.

Sau khi có điểm thi, thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến và phiếu đăng ký xét tuyển.

Theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 22-7 đến 17h ngày 29-7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến.

Đồng thời, cũng trong khoảng thời gian này, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Bộ GD-ĐT lưu ý đối với thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng:

Với phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức này chỉ nhận lệnh mới, khi số lượng nguyện vọng sau khi thay đổi nhỏ hơn hoặc bằng số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu Đăng ký xét tuyển. Thí sinh phải thực hiện hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến; sau đó thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến; đăng nhập lại để kiểm tra kết quả đã điều chỉnh.

Ảnh minh họa.

Đối với điều chỉnh bằng Phiếu đăng ký xét tuyển: Thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, được thay đổi thứ tự các nguyện vọng.

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu Đăng ký xét tuyển, gửi trực tiếp cho điểm tiếp nhận hồ sơ.

Các điểm tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành; mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường và cập nhật điều chỉnh của thí sinh vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Điểm tiếp nhận hồ sơ, cập nhật phiếu Đăng ký xét tuyển của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định; đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có. Trong trường hợp nhập sai thông tin so với phiếu Đăng ký xét tuyển của thí sinh đã điều chỉnh, phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh; hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị; lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần và không được sửa đổi. Vì vậy, đây là lần cân nhắc vô cùng quan trọng để thí sinh chọn trường xét tuyển phù hợp với mình trong kỳ tuyển sinh năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 trên Báo Hànộimới điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.