Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Pháp dự Festival Huế 2012 có buổi biểu diễn tại Hà Nội

H.L| 04/04/2012 20:59

(HNMO) – Dàn nhạc Stradivaria và nhóm nhạc Naby của Pháp sẽ có mặt tại Huế để biểu diễn trong Festival Huế 2012, tuy nhiên vào hai nhóm nhạc này cũng có những đêm trình diễn tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội để giới thiệu công chúng Thủ đô những sáng tạo của mình.

Dàn nhạc Stradivaria


Đây là hai nhóm nghệ sĩ có những khuynh hướng biểu diễn khác nhau nhưng đều là những đại diện tiêu biểu của âm nhạc Pháp. Nếu như dàn nhạc Stradivaria chuyên biểu diễn các tác phẩm Ba-rốc và cổ điển dưới sự chỉ huy của Daniel Cuiller, từng gặt hái được nhiều thành công và nổi tiếng thuộc hạng nhất trên sân khấu trong nước và quốc tế thì nhóm Naby mang đến những giai điệu ngẫu hứng pha chút hip-hop hay ragga, nhuộm màu bởi thể loại soul, funk và cả blues.

Điểm đặc biệt của dàn nhạc Stradivaria là thành phần nghệ sĩ có sự thay đổi tùy theo tác phẩm. Dàn nhạc với bộ dây làm chủ đạo, với những nhạc công chuyên biểu diễn nhạc cụ cổ. Stradivaria đã biểu diễn nhiều nơi tại các Festival tại Pháp và trên thế giới. Dưới sự dẫn dắt của Daniel Cuiller, dàn nhạc thường xuyên thu âm và có nhiều chương trình biểu diễn được giới phê bình trong nước và quốc tế đánh giá cao. CD gần đây nhất của Stradivaria là "Concertos pour Clavecin" của Johann Sebastian Bach. Đêm biểu diễn của dàn nhạc tại Hà Nội diễn ra vào ngày 5/4 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Nhóm nhạc của ca sĩ Naby


Trong khi đó nhóm nhạc của ca sĩ Naby cũng là nhóm có nhiều thành tích đáng nể. Năm 2010, nhóm đã giành giải Khám phá của RFI. Naby là ca sĩ hát chính của nhóm. Anh phát hành album solo đầu tiên của mình "Dem Naa" vào năm 2010. Với kinh nghiệm lưu diễn tại châu Phi, Canada và Pháp kể từ năm 2009, những ca khúc của Naby mang dấu ấn âm thanh châu Phi và nhiều âm thanh pha trộn khác. Nhóm sẽ có buổi biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 12/4 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Pháp dự Festival Huế 2012 có buổi biểu diễn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.