Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Quốc Trung rút khỏi vai trò giám đốc âm nhạc

Hoàng Lân| 22/04/2014 10:15

(HNMO) - Sau 3 số liên tiếp đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc của “Giai điệu tự hào”, ở số phát sóng thứ 4 với chủ đề “Ăn no đánh thắng” nhạc sĩ Quốc Trung rút khỏi vị trí này.

Nhạc sĩ Quốc Trung không làm giám đốc âm nhạc mà sẽ làm khách mời trong chương trình


Trước đó, có không ít thông tin nói rằng, ê-kip thực hiện “Giai điệu tự hào” xích mích với nhau trong quá trình làm việc. Phần lớn sự xích mích là do các thành viên trong ê-kip bất đồng về quan điểm khi thực hiện chương trình. Hóa giải những nghi vấn này, trong số thứ 4 của chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung ngồi ghế nóng khách mời bình luận. Anh cũng đáp trả lại lời phê bình của Hội đồng lớn tuổi về việc không đồng tình làm mới các ca khúc cũ một cách sâu cay.

Trả lời cho câu hỏi về sự ra đi của Quốc Trung, đại diện của nhà sản xuất cho biết: “Vì yêu cầu âm nhạc của “Giai điệu tự hào” quá khắt khe, lịch ghi hình chương trình liên tiếp nên sẽ rất vất vả cho giám đốc âm nhạc nếu một mình anh phải đảm nhiệm quá nhiều việc cùng một lúc. Quốc Trung và Thanh Phương lần lượt cùng đảm nhiệm chức vụ này sẽ là phương án hợp lý, cân bằng về tài năng và nhân cách”.

Ca sĩ Tùng Dương thể hiện ca khúc "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch"


Bên thềm đêm diễn, nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ: “Áp lực, đó là cảm giác của tôi khi đảm nhiệm toàn bộ việc định hướng, sản xuất âm nhạc cho số Điện Biên Phủ lần này. Không chỉ tính kinh điển, màu sắc chính trị trong ca khúc lần này khá nặng. Nó không cho phép nhạc sĩ được phá cách quá nhiều bởi nếu quá tay, sự phản cảm là điều không ngoài tầm dự đoán”.

Trong chương trình mang chủ đề về Điện Biên Phủ lần này, nhạc sĩ Thanh Phương sẽ mang phong cách rock heavy metal vào ca khúc “Hò kéo pháo” – một đỉnh cao âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân. Ba giọng ca trẻ Hoàng Hiệp Ngũ Cung, Nông Tiến Bắc, Minh Trí cùng phần solo guitar điện của Trần Thắng sẽ thể hiện ca khúc này với sự hừng hực khí thế của tuổi trẻ.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với "Lên ngàn"


Chương trình lần này còn có nhiều điểm nhấn mới mẻ. Đó là việc Tùng Dương mặc vest lịch lãm hát opera ca khúc “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” của cố nhạc sĩ Văn Cao; ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xuất hiện bảng lảng trong làn mây khói khi thể hiện ca khúc “Lên ngàn”; NSND Thanh Hoa sẽ có sự kết hợp ăn ý với ca sĩ trẻ Dương Hoàng Yến trong ca khúc “Bộ đội về làng”…

NSND Thanh Hoa song ca với ca sĩ trẻ Hoàng Yến


Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ trẻ là Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên, Minh Trí, Hoàng Hiệp, Nông Tiến Bắc… Dàn khách mời bình luận trong số này còn có nhạc sĩ Nguyễn Cường, PGS Nguyễn Thị Minh Thái, Họa sĩ Đinh Công Đạt…

Ngoài phần âm nhạc, những dàn dựng trên sân khấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người xem khi những người thực hiện mang cả mô hình khẩu pháo mặt đất 105mm theo tỷ lệ 1:1, chiếc xe thồ trong chiến dịch Điện Biên hay chiếc súng SKZ – thành tựu khoa học quân sự tiêu biểu nhất được mang lên sân khấu. Không chỉ nghe nhạc, khán giả truyền hình hai thế hệ sẽ cùng nghe lại những ký ức về Điện Biên Phủ ngày ấy, về hình ảnh anh bộ đội thời nay và cả những vấn đề của thời đại.

Anh hùng La Văn Cầu là khách mời của chương trình

Nhà báo Phùng Huy Thịnh trong Hội đồng bình luận lớn tuổi


Giai điệu Tự hào số 4 mang chủ đề “Ăn no, đánh thắng” hứa hẹn mang lại những cảm xúc mới lạ cho khán giả truyền hình khi nghe lại những bài ca “xưa cũ”. Chương trình lên sóng vào 20h12 vào ngày 26-4 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quốc Trung rút khỏi vai trò giám đốc âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.