Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải thưởng âm nhạc 2014

Hoàng Quyên| 03/02/2015 13:02

(HNMO) - Sáng ngày 3-2, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tiến hành trao giải cho các tác giả, chương trình đã có những tác phẩm âm nhạc xuất sắc trong năm 2014.

NSND Quang Thọ với sản phẩm "Một thời và mãi mãi" nhận giải A cho hạng mục chương trình biểu diễn nghệ thuật


Ở mảng ca khúc, không có giải A, giải B trao cho 5 tác giả, đó là Mạnh Cường (Điện Biên) với ca khúc “Ngày hội giã bánh dày vùng cao”, Phan Văn Minh (Quảng Nam) với “Babooch với A Lăng Miêh”, Duy Thịnh (Hà Nội) với “Lúa non – em còn ruộng mật?”, Ngọc Khuê (Hà Nội) với “Cây đàn tính và người chiến sĩ”, Quốc Đạt (Hà Nội) với “Sóng vẫn gọi ta”. Ở mảng này, Hội Nhạc sĩ còn trao 14 giải C và 17 giải khuyến khích.

Ở mảng ca khúc cho thiếu nhi, giải A thuộc về “Ước mơ gửi đảo xa” của Bá Lân (Ninh Thuận). Giải B thuộc về Vũ Trọng Tường với “Bàng vuông ở Trường Sa”, Nguyễn Lân Cường với “Chúng em mừng Điện Biên 60 mùa hoa”, Nguyễn Quốc Tây với “Đón xuân trên đảo”.

Mảng Hợp xướng và Hòa tấu thính phòng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc không có giải Nhất. Trong khi đó mảng Khí nhạc có 1 giải đặc biệt thuộc về Nguyễn Văn Nam (TP Hồ Chí Minh) với “Cửu Long dậy sóng” (giao hưởng số 9, 4 chương).

Ở hạng mục Chương trình biểu diễn nghệ thuật, bộ DVD “Một thời và mãi mãi” của NSND Quang Thọ (Hà Nội) gồm 38 ca khúc nổi tiếng qua hai cuộc Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ được trao giải A.

Bên cạnh những giải thưởng âm nhạc, Hội Nhà văn cũng trao giải cho các nhà báo đã có những tác phẩm báo chí viết về âm nhạc xuất sắc trong năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải thưởng âm nhạc 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.