Theo dõi Báo Hànộimới trên

Minh Vương - Trưởng nhóm “Dòng thời gian” ra album mừng sinh nhật Bác

Tuyết Minh| 15/05/2015 19:53

(HNMO)- Vũ Minh Vương - Trưởng nhóm nhạc Dòng thời gian cùng CTCP Nghe nhìn Thăng Long vừa chính thức cho ra mắt Album “Việt Nam ơn Người” đúng dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Album “Việt Nam ơn Người” gồm 8 ca khúc: Dấu chân Người lội suối chiều mưa (Vũ Văn Viết); Tiếng hát giữa rừng Pắc bó (Nguyễn Tài Tuệ); Ca ngợi Hồ Chủ tịch (Văn Cao); Việt Nam ơn Người (Vũ Minh Vương); Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường); Bên Lăng Bác Hồ (Dân Huyền); Chúng con canh giấc ngủ của Người (Nguyễn Đăng Nước); Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh).

Bìa album "Việt Nam ơn Người" của ca sĩ Minh Vương.


Điều đặc biệt tên album chính là tựa đề ca khúc mà Vũ Minh Vương tự sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Việt Nam ơn Người”. Đây được cho là ý tưởng táo bạo của Minh Vương vì các sáng tác về Bác đều là những bài kinh điển. Minh Vương chia sẻ, khi làm album này, ê-kip chọn mãi mới được 7 bài, không còn bài nào vừa ý nên anh quyết định tự nhận sẽ sáng tác luôn, vì anh nghĩ mình đang sẵn khát khao, cháy bỏng thì tình cảm nhiều sáng tác sẽ dễ hơn. Từ đó bài “Việt Nam ơn Người” được anh viết chỉ trong…2 ngày.

Là sinh viên năm cuối của Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, Minh Vương đã chọn cho mình một con đường đi không mấy bằng phẳng so với các bạn cùng trang lứa nhưng cũng đã gặt hái được những thành công nhất định. Trưởng nhóm Dòng thời gian quyết tìm cơ hội cho mình để trải nghiệm và thử sức trên những bước đi gập ghềnh để tìm ra những khoảng lặng thực sự an lạc.


Nói như nhạc sĩ Đức Thụy - người đã cộng cảm cùng Minh Vương thổi một sức sống mới vào những tác phẩm tưởng chừng quen thuộc của các thế hệ nhạc sĩ đi trước rằng chính Vương đã tạo hứng khởi và niềm tin để Đức Thụy đột phá làm mới nhưng vẫn giữ được hồn cốt của tác phẩm. Và cũng chính Vương đã cho Thụy cơ hội được khẳng định mình khi cầm bản thảo tác phẩm mới của Vương và cả hai đã đồng điệu để đưa đến công chúng một tác phẩm hoàn chỉnh từ một chủ đề cũ nhưng mang một ngôn ngữ âm nhạc không mới nhưng độc đáo và lạ đối với người Việt Nam. “Là chàng trai bộc trực thẳng thắn, tôi gọi Vương là Vương. Là gã khờ với những cái không bình thường và cả bất bình thường. Không người quản lý. Không tài trợ. Không chạy theo thị hiếu hay hiệu ứng đám đông. Tự bỏ tiền túi ra phát hành album mà lại là một Album toàn những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Với Vương, được hát về Bác và thực hiện được album này như một giấc mơ bởi chính Vương cũng không hiểu nổi Vương đặt niềm tin, sự kính trọng và yêu thương Bác đến nhường nào. Đó là một suy nghĩ mà cảm xúc khó diễn tả... Không chỉ dừng lại ở đó, Vũ Minh Vương còn tự mình sáng tác một ca khúc về Bác từ suy nghĩ của một người trẻ. Chính ngôn ngữ âm nhạc trong ca khúc “Việt Nam ơn Người" đã minh chứng cho điều đó.


Âm nhạc vốn không biên giới và Vương là người dám dấn thân bước vào cái không tưởng đó là dùng tiết tấu Rock nhưng lại pha trộn với thang âm điệu thức của âm nhạc dân gian miền Trung đặc biêt là dân ca xứ Nghệ để hát về một lãnh tụ là điều không tưởng nhưng Vương đã làm và nó đã có hiệu ứng tốt trong suy nghĩ của nhiều người làm âm nhạc chuyên nghiệp. Bài hát như một điểm nhấn, một vòng kết nối giữa quá khứ và hiện tại giữa các thế hệ đi trước nghĩ về Bác và với lớp trẻ hôm nay ngưỡng vọng về Người.

Một cái không tưởng cũng thật dễ thương khi người ta dễ dàng nhận ra Vương với một bím tóc buộc túm trên đầu nhưng lại mang nhưng bộ trang phục khá bảnh chọe, đơn giản Vương thích khác người... cái tóc thể hiện cá tính con người Vương khác với việc Vương hát dòng nhạc nào và đeo đuổi nó ra sao. Vương quan niệm sống cho mình và đam mê đến tận cùng những gì mình nghĩ mình muốn để không phải hối tiếc”.

Còn như nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn - GĐ CTCP Nghe nhìn Thăng Long thì Vương là một người dám nghĩ dám làm và dám đương đầu với cái khó. Tôi muốn mượn câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để thay cho lời kết: “Vương là ai mà yêu quá đời này...”. Với tôi, Vương là một cậu em tinh nghịch hay nói, đôi khi ngang tàng bướng bỉnh, có lúc lại nhút nhát, nhưng Vương thật dễ gần hòa đồng và khi vào việc thì dường như Vương quên đi mọi thứ chỉ để cho cảm xúc thăng hoa. Với Vương nghệ thuật đích thực chỉ có thể là dấn thân bước về phía trước.

Vương viết ca khúc “Việt Nam ơn Người” và làm CD này vì Vương muốn dành tặng món quà đặc biệt này cho một người đặc biệt nhất trong những người đặc biệt : Bác Hồ kính yêu. Cũng như tác phẩm đầu tiên Vương viết “Việt Nam đâu chỉ hình chữ S” dành tặng cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Minh Vương - Trưởng nhóm “Dòng thời gian” ra album mừng sinh nhật Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.