Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bích Ngọc Sao Mai giành giải nhất “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2015”

An Thụy| 29/12/2015 11:01

(HNMO) - Tối 28-12 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, trong đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2015”, á quân phong cách thính phòng Sao Mai 2015 Trần Thị Bích Ngọc đã giành được giải nhất, cùng với đại diện phía Trung Quốc là Tưởng Đông Kiện.

Trần Thị Bích Ngọc (Việt Nam) và Tưởng Đông Kiện (Trung Quốc) giành giải nhất. Ảnh: Ngọc Chung


Đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ 6 liên tiếp, do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường ĐH VHNT Quân đội và Đài Phát thanh Nhân dân tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc phối hợp, nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc. Thông qua hoạt động này, các nghệ sĩ giữa hai quốc gia có dịp được giao lưu, học hỏi, phát triển giọng ca của mình, đồng thời giúp cho nhân dân hai nước hiểu biết văn hóa lẫn nhau.

Đêm chung kết có 10 thí sinh xuất sắc tham gia, gồm 5 đại diện từ Việt Nam đã vượt qua hơn 50 thí sinh và 5 đại diện từ Trung Quốc đã chiến thắng hơn 140 thí sinh khác ở vòng sơ khảo và chung khảo. Đêm thi được chia thành hai phần, phần đầu các thí sinh Trung Quốc thể hiện bài hát Việt Nam, các thí sinh Việt Nam thể hiện bài hát Trung Quốc xen kẽ nhau. Phần thứ hai thì các thí sinh thể hiện bài hát tiếng nước mình.

Giám khảo của đêm thi này đều là những nghệ sĩ có uy tín của hai quốc gia, phía Việt Nam có Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh – Hiệu trưởng Trường ĐH VHNT Quân đội, NSƯT Quang Vinh – GĐ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Thanh Lam; phía Trung Quốc là GS Cung Tiểu Bình – giảng viên Trường Nghệ thuật Quảng Tây, PGS Thẩm Minh Xuân, NSND Đường Bội Châu.

Các phần thi của mỗi thí sinh đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, nhất là khi thí sinh Trung Quốc thể hiện bài hát quen thuộc của Việt Nam như Tưởng Đông Kiện với bài “Tiếng hát từ thành phố mang tên người” (Cao Việt Bách), Lâm Thừa Khánh với “Con cò” (Lưu Hà An), Triệu Hoa Tương với “Mẹ yêu con” (Nguyễn Văn Tý). Trong khi các thí sinh Việt Nam thể hiện khả năng phát âm và hát tiếng Trung tốt qua các bài được đánh giá là “khó” như Trần Thị Bích Ngọc với “Vũ khúc ballet mùa xuân” (Tiểu Lôi), “Giàng Thị Hoa” với “Hỏi xuân” (Diêm Túc, Hồ Đình Giang), Huy Quyết với “Say mê vũ điệu Samba” (Jane Zhang).

Chung cuộc, giải nhất được trao cho Trần Thị Bích Ngọc (Việt Nam) và Tưởng Đông Kiện (Trung Quốc). 4 giải nhì thuộc về: Giàng Thị Hoa, Từ Phương Huyền (Việt Nam), Lâm Thừa Khánh, Hướng Bằng (Trung Quốc). 4 giải ba là: Huy Quyết, Nguyễn Thị Thu Thủy (Việt Nam), Triệu Hoa Tương, Dương Lệ Quyên (Trung Quốc).

Sau cuộc thi, các thí sinh đoạt giải cao sẽ có nhiều cơ hội được giới thiệu trao đổi đào tạo tại các trung tâm nghệ thuật uy tín của hai nước.

Dự kiến, cuộc thi năm tới sẽ được tổ chức tại Quảng Tây, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bích Ngọc Sao Mai giành giải nhất “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.