Theo dõi Báo Hànộimới trên

MV mới của Coldplay và Beyonce bị chỉ trích lạm dụng văn hóa

Diệu Linh| 01/02/2016 15:51

(HNMO) - MV

Nhiều khán giả cho rằng MV là một sự "chiếm đoạt văn hóa". Ảnh: BBC


Nổi bật trong đoạn video là những di tích cổ đại và đường phố đông đúc mang những nét đặc trưng của Ấn Độ. Tất cả con người và cảnh vật nơi đây đầy sức sống và náo nhiệt hơn trong Lễ hội ném bột màu Holi nổi tiếng. Trong đó, trưởng nhóm nhạc Coldplay - Chris Martin là một khách du lịch vãng lai cảm nhận không khí mùa lễ trên mọi nẻo đường trên chiếc xe tuk tuk.

Tuy nhiên, hình ảnh Beyonce mặc bộ Sari truyền thống và xuất hiện trên màn ảnh nhỏ như một minh tinh Bollywood đã nhận được khá nhiều chỉ trích từ khán giả. Phần đông cho rằng việc ban nhạc người da trắng và một nữ ca sĩ da màu gốc Phi như Beyonce khắc họa lại văn hóa của Ấn Độ là một sự "chiếm đoạt văn hóa'.

MV được quay đúng dịp lễ hội ném bột màu Holi của Ấn Độ với sự náo nhiệt của khung cảnh và con người



MV "Hymn for the weekend" nằm trong album "A head full of dreams" của Coldplay. MV hợp tác cùng nữ ca sĩ da màu được yêu thích nhất thế giới Beyonce đã gây sốt mạng xã hội Youtube với hơn 14 triệu lượt xem chỉ trong hai ngày trình làng.


Dưới đây là một số ý kiến của khán giả về MV mới nhất của nhóm Coldplay trên các trang mạng xã hội Twitter và Facebook:

"Tôi chả biết nói gì hơn về MV này ngoại trừ: Các ban nhạc rock da trắng làm ơn dừng ngay việc quay lễ hội Holi ở Ấn Độ được không. Cảm ơn"

"Chỉ muốn tắt đi luôn. Nếu Coldplay và Beyonce hưởng lợi từ nên văn hóa không phải của mình và được khen ngợi thì đó phải gọi là một "sự chiếm đoạt văn hóa".

"Tại sao sau khi xem MV tôi lại cảm giác rằng họ chỉ tập trung vào những phần thấp kễm của xã hội Ấn
Độ? Chúng tôi có những thứ đẹp hơn để đưa ra thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV mới của Coldplay và Beyonce bị chỉ trích lạm dụng văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.