Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Cuộc thi Nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016

Hoàng Lân| 24/09/2016 10:00

(HNMO) – Hôm nay (24/9), Cuộc thi nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016 sẽ chính thức khai mạc tại tỉnh Ninh Bình. Cuộc thi sẽ diễn ra đến hết ngày 8/10.

Cuộc thi nghệ thuật sân khấu Chèo toàn quốc 2016 là cơ hội để các nghệ sĩ thể hiện tài năng


Cuộc thi là hoạt động định kỳ 3 năm/lần do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tạo điều kiện để các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp có trách nhiệm tham gia để góp phần xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu trong thời kỳ mới.

Cuộc thi năm này có sự tham gia của gần 800 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 16 đơn vị nghệ thuật Sân khấu truyền thống trên toàn quốc, tổng số gồm 27 vở diễn.

Các đơn vị tham gia gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Chèo Hưng Yên, Đoàn Nghệ thuật Chèo Quảng Ninh, Nhà hát Chèo Nam Định, Nhà hát Chèo Quân Đội, Nhà hát Chèo Bắc Giang, Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa, Nhà hát Chèo Thái Bình, Đoàn Nghệ thuật Thái Nguyên, Nhà hát Chèo Ninh Bình, Nhà hát Chèo Hà Nam, Đoàn Chèo Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Chèo Phú Thọ, Nhà hát Chèo Vĩnh Phúc, Nhà hát Chèo Hải Dương.

Theo Quy chế tổ chức, Quy chế Chấm giải, các tác phẩm tham dự Cuộc thi có chủ đề nội dung, tư tưởng rõ ràng mang đậm giá trị nhân văn, phản ánh tinh thần bất khuất của ông cha trong lịch sử dựng nước và giữ nước; ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; ca ngợi những nhân tố tích cực, những thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới của đất nước.

Tác phẩm tham dự cuộc thi có thời lượng từ 90 phút đến không quá 150 phút là những vở diễn được dàn dựng từ tháng 6/2013 đến nay chưa tham gia các Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, không sử dụng kịch bản của nước ngoài.

BTC cho biết, số lượng giải thưởng cho vở diễn không quá 35% tổng số vở diễn tham dự cuộc thi, trong đó số lượng Huy chương Vàng cho vở diễn không vượt quá 35% tổng số cơ cấu giải thưởng của vở diễn.

Số lượng giải thưởng cho diễn viên không vượt quá 35% tổng số diễn viên có tên trong bảng phân vai của các vở diễn tham gia cuộc thi, trong đó số lượng Huy chương Vàng cho diễn viên không vượt quá 35% tổng số cơ cấu giải thưởng của diễn viên.

Trên cơ sở kết quả này, Bộ VHTT&DL sẽ xem xét để trao Bằng chứng nhận kèm theo tiền thưởng cho các vở diễn, diễn viên đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và giải thưởng xuất sắc nhất cho tác giả, đạo diễn, họa sĩ, nhạc sĩ, biên đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Cuộc thi Nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.