Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam nhận giải Nhì tại Cuộc thi Ảnh báo chí "ASEAN - Một cộng đồng"

Mai Hoa| 29/12/2016 14:51

(HNMO) - Lễ trao giải Ảnh báo chí


BTC đã tiến hành trao tặng giải Nhất với giải thưởng 1.000 USD, thuộc về tác giả Mongkolchai Panya Trakul (Thái Lan) với tác phẩm "Lễ hội té nước tỉnh Nong Khai". Giải Nhì (giải thưởng 800 USD) thuộc về tác giả Nguyễn Hữu Định (Việt Nam) với tác phẩm “Lễ hội đua bò tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang”. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế có những bức ảnh ghi lại vẻ đẹp của các quốc gia thành viên ASEAN.

Trong đó, Việt Nam có thêm 4 giải Khuyến khích, thuộc về các nhiếp ảnh gia Quang Tuấn với tác phẩm "Đường tu", Vũ Kim Sơn với tác phẩm "Một buổi chiều yên bình tại Hoàng cung Campuchia", Mạnh Linh với tác phẩm "Đồng bào Chăm và du khách hành hương về Tháp Pô KLông Garai tại Lễ hội Katê 2016 ở Ninh Thuận", Phạm Thành với tác phẩm "Những đứa trẻ đang trên đường dắt gia súc về nhà tại khu vực cao nguyên Mộc Châu, Sơn La".

Giải Ảnh báo chí "ASEAN - Một cộng đồng" 2016 của Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ), do Hội Nhà báo Việt Nam, trong vai trò Chủ tịch CAJ nhiệm kỳ 2015-2017 đăng cai, đã nhận được hơn 650 tác phẩm ảnh của các nhà báo tham dự, trong đó, BTC đã chọn được 87 ảnh đẹp treo triển lãm. Theo Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, TTK CAJ nhiệm kỳ 2015-2017, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Cuộc thi, đây là một hoạt động tăng cường sự gắn kết giữa các nhà báo CAJ trong hoạt động nghề nghiệp, cùng ra sức phấn đấu vì những giá trị chung cao quý của cộng đồng ASEAN.

Cùng với việc tổ chức Giải Ảnh báo chí "ASEAN - Một cộng đồng", cũng trong năm 2016, Hội Nhà báo Việt Nam với vai trò Chủ tịch CAJ còn tổ chức thành công khóa tập huấn cho các nhà báo ASEAN về chủ đề "Ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu" và tổ chức chuyến tham quan, viết bài cho các nhà báo ASEAN tại Hà Nội và Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhận giải Nhì tại Cuộc thi Ảnh báo chí "ASEAN - Một cộng đồng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.