Theo dõi Báo Hànộimới trên

Florian Nguyễn và triển lãm “Cử động của ký ức”

Hoàng Lân| 19/04/2017 10:53

(HNMO) – Ngày 21-4, tại Trung tâm văn hóa Pháp sẽ diễn ra triển lãm “Cử động của ký ức” của Florian Nguyễn.

Một tác phẩm trong triển lãm của Floria Nguyễn


Sinh ra, lớn lên tại Pháp và được nuôi lớn từ những câu chuyện kể, những kỷ niệm đong đầy tình yêu thương của ông bà nội– những người Việt Nam chuyển sang Pháp định cư từ những năm 50 của thế kỷ trước, Florian Nguyễn mong muốn dùng tranh vẽ và sắp đặt để truyền tải cảm nhận của mình về những ký ức ấy.

Năm 2016, Florian Nguyễn quyết định quay trở về Việt Nam và định cư tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh phát triển một dự án thị giác gồm phần lớn là những bức tranh đen trắng và những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Phong cách vẽ của anh nổi bật bởi sự tỉ mỉ trong đường nét, cho dù là tranh vẽ trên giấy hay những bức tranh nề đồ sộ (tranh tường).

Trong triển lãm “Cử động của ký ức”, Florian Nguyễn không trực tiếp kể câu chuyện của chính mình, mà sử dụng lời kể của những người bạn về gia đình, ông bà họ, làm nguồn cảm hứng sáng tác. Triển lãm là sự kết hợp những mảng màu đen và trắng, như những hồi ức và lãng quên luôn đan xen trong mỗi con người.

Florian Nguyễn chú trọng khai thác mối tương quan giữa vũ đạo và ký ức thông qua dự án hợp tác với nghệ sĩ múa kiêm biên đạo người Pháp gốc Việt Sébastien Lý. Trong các tác phẩm lần này, những ẩn dụ của ký ức sẽ được thể hiện thông qua hình ảnh, ngôn từ và chuyển động. Khán giả sẽ có một cách tiếp cận mới với tác phẩm, thông qua lăng kính  chuyển động. Những cảm nhận của người xem với triển lãm “Cử động của ký ức” sẽ được khai thác và sử dụng làm chất liệu cho buổi trình diễn múa “Không chỉ là ký ức” cũng diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp Hà Nội vào đêm 22-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Florian Nguyễn và triển lãm “Cử động của ký ức”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.