Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2017

Vinh Quang| 28/07/2017 22:09

(HNMO) - Tối 28-7, tại cầu cảng Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2017 lần thứ 4 với chủ đề “Việt Nam-Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa” diễn ra từ ngày 28 đến 30-7.

Tối 28-7, tại cầu cảng Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2017 lần thứ 4 với chủ đề “Việt Nam-Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa” diễn ra từ ngày 28 đến 30-7.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng ông Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện nghi thức đập rượu Sake khai mạc lễ hội.


Lễ hội năm nay với quy mô 120 gian hàng mang đậm nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản cùng nhiều hoạt động ẩm thực, du lịch, du học... Các gian hàng đều có điểm nhấn đặc biệt như giới thiệu hải sản của thành phố Kushiro - vùng Hokkaido, văn hóa ẩm thực của Nagasaki, nghệ thuật làm diều của thành phố Mitsuke; giới thiệu về lĩnh vực du lịch của các thành phố Yokohama, Narita, Sakai…

Tại lễ hội còn có 19 đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản và các đoàn nghệ thuật của Việt Nam tham gia hàng loạt chương trình mang âm hưởng truyền thống và hiện đại.

Đây là một trong những sự kiện nổi bật của thành phố, được tổ chức hằng nằm nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách. Đồng thời là dịp để tăng cường cơ hội xúc tiến, đầu tư, thu hút khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng; mở rộng quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.