Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ý - Fulvio Bugani Fotoimage đến Việt Nam

T. Minh| 01/09/2017 10:55

(HNMO) - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ ra mắt Đại sứ toàn cầu của Leica M10, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ý Fulvio Bugani Fotoimage - Đại sứ Leica toàn cầu, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh (phải) và các học viên nhiếp ảnh tại Hà Nội.


Trong những ngày có mặt tại Việt Nam, hai nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani Fotoimage và Nguyễn Việt Thanh đã tham gia talkshow và các buổi “Workshop” (trò chuyện về nghiệp vụ) với chủ đề “Tầm nhìn cá nhân: không gian, ánh sáng, màu sắc và con người” trong nghệ thuật nhiếp ảnh cho các bạn học viên, sinh viên lớp điện ảnh, nhiếp ảnh.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh - Đại sứ Leica tại Việt Nam.


Nhân dịp này, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh cũng chia sẻ những câu chuyện và bức ảnh thú vị về Cuba sau chuyến “photo trip” (chuyến đi sáng tác ảnh) tại Cuba và Mexico cùng Fulvio Bugani vừa qua.

Fulvio Bugani là một nhiếp ảnh gia tư liệu tự do người Ý (1974), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Ông tích cực hợp tác với các hiệp hội và các tổ chức phi chính phủ, như: Medecins Sans Frontiere & Amnesty International về các đề tài phóng sự xã hội. Các tác phẩm của ông cũng được đăng trên các tạp chí, websites uy tín hàng đầu thế giới như TIME LightBox, The Guardian, LFI - Leica Fotografie International và Cubadebate.

Một trong số những thành tựu nổi bật nhất của Fulvio Bugani là giải thưởng World Press Photo với bộ ảnh về người chuyển giới ở Indonesia năm 2015. Ngoài ra, ông cũng là một trong 12 người xuất nhắc nhất vòng chung kết tại Lễ trao giải Leica Oskar Barnack năm 2016 với bộ ảnh phóng sự về Cuba của mình. Từ năm 2017, ông là một trong những ba Đại sứ toàn cầu của Leica cho sản phẩm máy ảnh Leica M10. Triết lý cuộc sống của Fulvio Bugani là quan tâm những cuộc sống hằng ngày của những con người bình thường, vì với ông, cách duy nhất để hoàn thiện chính mình là học hỏi từ những người khác mọi lúc, mọi nơi. Những địa điểm ông thường đến là những nơi có cuộc sống, văn hoá đa dạng như: Cuba, Kenya, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ý - Fulvio Bugani Fotoimage đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.