Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hoàng Lân| 06/10/2017 16:06

(HNMO) - Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” tại Trung tâm Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Ảnh "Ẩm vị trầu quê" của Phạm Công Thắng.


Diễn ra từ ngày 9 đến 13-10, triển lãm “Hà Nội trong tôi - năm 2017” với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” sẽ giới thiệu 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội với 4 chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề.

Triển lãm được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến, được thể hiện qua các tác phẩm như: “Hội làng” của Trần Quang Hưng, “Thổi cơm thi” của Văn Phúc, “Truyền nghề” của Hoàng Như Thính, “Giữ nghiệp - nghề gò phố Thiếc” của Lương Phương Bình, “Hoàng thành mở hội” của Hồng Hạnh…; một Hà Nội giao thoa của bản sắc xưa nhưng cũng không thiếu những nét hội nhập, thể hiện qua các tác phẩm: “Lễ hội Carnival trên hồ Hoàn Kiếm” của Văn Phúc, “Giao lưu văn hóa” của Duy Linh…

Tác phẩm "Lễ hội áo dài" của Duy Linh.


80 tác phẩm trong triển lãm do các “tay máy” của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội - Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả.

Tác phẩm "Biểu diễn nghệ thuật tại phố cổ" - tác giả Ngọc Văn.


“Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Đến nay, triển lãm đã qua 11 mùa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.