Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng thức bữa tiệc độc đáo của hội họa và âm nhạc - “Ghép”

T. Minh| 11/11/2017 20:57

(HNMO) - Chiều 11-11, tại Laca Art Café, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội, hoạ sĩ Lê Thiết Cương và các nghệ sĩ đã tổ chức cuộc triển lãm tranh và nghệ thuật độc đáo với tên gọi “Ghép”, nhân kỷ niệm 12 năm hoạt động của Gallery 39 (2005-2017).

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương.


Triển lãm “Ghép” trưng bày gần 20 bức tranh do các họa sĩ nhóm G39 gồm: Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Minh, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Trần Quân, Lê Thiết Cương sáng tác.

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ, vì là tiệc sinh nhật nên ngoài triển lãm tranh còn ghép thêm phần âm nhạc và khiêu vũ. Đặc biệt, trong chương trình, các họa sĩ sẽ vẽ tranh trực tiếp trên nền nhạc của Ban nhạc Rock G39 và sau đó bán đấu giá tại chỗ.

Tác phẩm của họa sĩ Phạm Trần Quân, một trong 20 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm "Ghép"


Hoạ sĩ Lê Thiết Cương cho biết thêm, Rock G39 sẽ gồm những thành viên thuộc ban nhạc Rock thời kì đầu của Đại học Xây dựng như Mạnh Phan, Hiếu Trần, Nam Xù, Hiệp Nguyễn, Dương Nguyễn với các bản Rock đình đám mà lứa tuổi 5X, 6X thường nghe.

Gallery 39 là một địa chỉ quen thuộc của nhiều hoạt động nghệ thuật và tài trợ cho nhiều chương trình, dự án nghệ thuật phi lợi nhuận từ khi thành lập. Trong không gian 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội, đã có rất nhiều buổi đọc thơ, trình diễn thời trang, triển lãm giới thiệu tranh, ảnh; những gương mặt trẻ có thiên hướng nghệ thuật được tạo cơ hội trình diện trước công chúng.

Tác phẩm "Hoa đồng nội" của họa sĩ Nguyễn Hồng Phương.


Gallery 39 quy tụ một nhóm mở khoảng 20 họa sĩ nhiều độ tuổi: Trịnh Tú, Đỗ Dũng, Tào Linh, Nguyễn Quang Thiều, Lê Thiết Cương, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Nghĩa Cương, Nguyễn Hồng Phương, Phương Bình, Ngô Bình Nhi, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh, Đức Phạm, Nguyễn Quốc Thắng, Trần Gia Tùng, Phạm Ngọc Minh, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Như Đức...

Trong nhiều năm hoạt động, Galley 39 và nhóm họa sĩ G39 đã cùng thực hiện hơn 10 chương trình, triển lãm như: Triển lãm Khói trời mênh mông kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; triển lãm tại Hải Phòng, Hội An; triển lãm vẽ trực họa làng Cự Đà; triển lãm tranh bột màu - báo cũ; triển lãm tôn vinh giấy dó; triển lãm tranh kết hợp nghề thủ công, kết hợp chương trình ca nhạc, ký họa chân dung tặng khán giả,… Và triển lãm “Ghép” lần này cũng không ngoại lệ, với mục tiêu đưa nghệ thuật đến gần với công chúng, ở phạm vi rộng hơn so với hoạt động riêng lẻ của nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức bữa tiệc độc đáo của hội họa và âm nhạc - “Ghép”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.