Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổng chào “mừng Đảng, mừng Xuân” giành giải Nhất cuộc thi thiết kế trang trí TP Hà Nội 2017

Hoàng Lân| 23/01/2018 15:08

(HNMO) - Sáng 23-1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức lễ trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí cho TP Hà Nội năm 2017.

Toàn cảnh cuộc tồng kết cuộc vận động thiết kế trang trí.


Theo Ban tổ chức (BTC), cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2017 nhận được 96 tác phẩm của các họa sĩ, sinh viên chuyên ngành mỹ thuật, trang trí ánh sáng. Hầu hết các tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với môi trường, cảnh quan, hệ thống chiếu sáng và kiến trúc đô thị, tạo điểm nhấn cho phố phường Hà Nội.

Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế năm nay cũng được mở rộng phạm vi sử dụng hơn ở nhiều khu vực, quảng trường, vườn hoa như: Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, tượng đài Lý Thái Tổ… và các nút giao thông lớn bao gồm: phố Bà Triệu, Ngô Quyền, Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ… Hầu hết thiết kế năm nay được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú, một số tác phẩm có sử dụng công nghệ hiện đại như ánh sáng chuyển động, tạo sự thu hút đối với người dân.

Tuy nhiên, theo đánh giá của BTC, vẫn còn tồn tại một số các tác phẩm chưa có nhiều bứt phá, hay những tác phẩm chỉ dừng lại ở vai trò ý tưởng, chưa có sự thu hút được sự tham gia của nhiều người.

Tổng kết cuộc vận động, BTC đã trao 12 giải thưởng cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc, đạt yêu cầu, trong đó có: 1 giải Nhất cho tác phẩm Cổng chào mừng Đảng, mừng Xuân; 2 giải Nhì cho tác phẩm Cụm mô hình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, và Pháo hoa đón xuân; ngoài ra, còn có 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Theo BTC, các tác phẩm được BGK lựa chọn từ cuộc vận động và trang trí thành phố năm 2017 đã được Sở VH-TT Hà Nội lựa chọn vào các phương án để trang trí Thủ đô trong những ngày quan trọng như: Năm APEC 2017, chào mừng Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam...

Sau lễ trao giải, Sở VH-TT Hà Nội tiếp tục phát động cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2018. Thời gian tiếp nhận tác phẩm được chia làm 3 đợt: Đợt 1 từ ngày 14 đến 16-3; đợt 2 từ ngày 26 đến 28-6; đợt 3 từ ngày 16 đến 18-8. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 1-2019. Tác phẩm dự thi gửi về Sở VH-TT Hà Nội (47 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng chào “mừng Đảng, mừng Xuân” giành giải Nhất cuộc thi thiết kế trang trí TP Hà Nội 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.